Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Nguy cơ ung thư từ biến chứng sùi mào gà

Có rất nhiều người sau khi mắc bệnh sùi mào gà điều rất lo lắng, và câu hỏi “bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?” cũng là câu hỏi được nhiều người băn khoăn nhất. Thực tế sui mao ga là bệnh có mức độ lây nhiễm cao, nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Vậy những biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?. Sau đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ cung cấp một số thông tin.
Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục do virus HPV gây nên, có thể gặp ở nam và nữ. trieu chung benh sui mao ga ban đầu là đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo khi quan hệ. Sùi mào gà không có cảm giác ngứa rát mà phải đến giai đoạn sau bệnh mới có biểu hiện ngứa và đau.Vị trí xuất hiện của sùi mào gà ở nữ chủ yếu là ở miệng, hậu môn nếu chị em quan hệ bằng đường này. Giống như ở nữ, chữa bệnh sùi mào gà cũng xuất hiện chủ yếu bộ phận sinh dục và nhưng cơ quan khác trên cơ thể.
Sùi mào gà có khả năng phát triển thành ung thư, tuy nhiên nhiều người bệnh lại không nắm bắt được tác hại của nó. Có thể dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình, gây bất hòa, xích mích vợ chồng, làm tăng khả năng ly hôn. Sùi mào gà cũng là bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao, lây nhiễm sang người thân, gia đình, lây truyền gián tiếp cho người thân qua các vật dụng cá nhân.
Với phụ nữ mang thai, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi và mẹ. Người mắc bệnh sùi mào gà mà bị suy giảm hệ miễn dịch như thay thận, ung thư, …thì khả năng tái phát bệnh sẽ rất cao.Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung khi mắc sùi mào gà ở tuýp 16 và 18.
Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở dương vật, âm hộ, âm đạo mà còn có thể xuất hiện ở lưỡi, miệng. Bệnh biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị qua đường miệng. Sùi mào gà ở lưỡi hoàn toàn có thể được chữa khỏi, để điều trị, người bệnh không nên chữa bệnh theo những phương pháp truyền thống, nếu không có thể gây ra tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh, người bệnh nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh các tác hại hiểm nguy ở trên. Có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới – kham nam khoa có quy trình khám chữa bệnh hết sức đơn giản, nhanh chóng và không làm mất thời gian, không tốn kém nhiều chi phí.