Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thường xuyên vận động thể thao giúp phòng ngừa bệnh trĩ






Chế độ ăn uống không hợp lý, tâm lý thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Do đó, thường xuyên luyện tập thể thao, giúp cơ thể khẻ mạnh và một tinh thần thoải mái thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tránh xa căn bệnh trĩ.



Thường xuyên vận động thể thao giúp phòng ngừa bệnh trĩ

  1. Ăn uống đúng cách

xem thêm: Phẫu thuật trĩ ngoại

  Đối với những người đang mắc bệnh trị ở thời kì nhẹ và trung bình thì việc ăn uống đúng cách cũng góp phần đẩy lùi bệnh rất hửu hiệu.

  - Không ăn nhiều gia vị chua , cay vì nó gây nóng trong người khiến bạn thường xuyên bị táo bón.

  - Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày giúp phòng tránh táo bón và đi tiêu dễ dàng

  - Không ăn mặn vì muối sẽ làm cơ thể bị tích nước khiến các mạch máu bị trương phình làm nặng thêm các trieu chung benh tri

  - hạn chế sử dụng các thức phẩm kích thích như rượu, chè, cà phê

  2. Lao động vừa phải

  Lao động vừa sức với bản thân mình, tìm người trợ giúp khi phải khiên vật gì đó nặng để tránh gia tăng áp lực lên tĩnh mạch trĩ

  3. Tránh béo phì và sinh hoạt đúng cách khi mang thai.

  Khi bạn bị béo phì hoặc lúc mang thai cơ thể thường rất nặng nề khiến cho sức nặng đè lên các tĩnhmạch trĩ sinh ra bệnh trĩ. Vì vậy hãy giảm cân nếu béo phì và nằm nghiêng sáng trái khi mang thai để giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn.

xem thêm: cắt trĩ hết bao nhiêu tiền
  5. Ngâm nước muối ấm

  Chỉ với 15 phút mỗi ngày ngâm hậu môn trong nước muối ấm bạn có thể làm giảm đáng kể các khó chịu, đau đớn do bệnh trĩ gây ra.

  6. Sinh hoạt và tập luyện khoa học

  Bạn có thể sẽ không tin rằng công việc đứng lâu, ngồi lâu sẽ dễ bị trĩ, nhưng sự thật là như vậy. Các công việc đứng lâu hoặc ngồi lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở khoang xương chậu làm cho ứ máu và căng tĩnh mạch trĩ.

  Tăng cường vận động cơ bắp một cách khoa học, kiên trì tập luyện một môn thể thao đều và liên tục. Bơi lội luôn là một môn thể thao được để nghị để phòng bệnh trĩ. Ngoài ra, chạy bộ, đi bộ cũng có các tác dụng khác nhau.

xem thêm: Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất


Một chế độ ăn uống khoa học, một lối sống lành mạnh và một chế độ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chúng ta phòng tránh được căn bệnh trĩ nhiều phiền toái. Nếu bạn đang có những thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe hay lười vận động,...thì nên điều chỉnh ngay nếu không muốn bệnh trĩ “ghé thăm”.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn : (08)39 233 666