Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Những vấn đề cần lưu ý sau khi điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được điều trị đúng phương pháp rất dễ tái phát. Do đó, có những vấn đề mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý sau khi điều trị căn bệnh này nếu không muốn bệnh bị tái phát. Bài viết dưới đây chia sẻ một số lời khuyên hữu ích của bác sĩ giúp bệnh nhân trĩ tránh xa những biến chứng đáng tiếc.

Những vấn đề cần lưu ý sau khi điều trị bệnh trĩ
  Nếu bạn mong muốn điều trị bệnh trĩ nội nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài việc tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ thì bạn cần nên thực hiện một số lưu ý sau:
  Tránh đồ ăn có nhiều chất đạm
  Những thực phẩm có chứa nhiều chất đạm như: thịt, cá… bạn nên hạn chế. Bởi thức ăn chứa nhiều chất đạm khiến cho việc tiêu hóa sẽ khó khăn hơn và dễ táo bón. Điều này càng làm cho bệnh tình nặng hơn.
  Bạn nên ăn uống hài hòa giữa việc bổ sung chất đạm, chất xơ, tinh bột, những thực phẩm giúp nhuận tràng để đại tiện dễ dàng hơn.
  Tập thói quen đại tiện đúng giờ
  Có thói quen đại tiện đúng giờ sẽ giúp cho việc điều trị bệnh trĩ nội trở nên hiệu quả hơn. Khi đi vệ sinh không nên nhịn hoặc gắng rặn, rất dễ gây tụ huyết trực tràng hậu môn. Đại tiện vào buổi sáng là tốt nhất.
  Tránh sử dụng các chất kích thích
  Các chất kích thích có ảnh hưởng rất lớn đến việc làm cho bệnh trĩ trở nên nặng và khó chữa hơn. Các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê…tốt nhất là nên từ bỏ hoặc hạn chế tối đa.
  Vận động và nghỉ ngơi hợp lý
  Đối với người bị bệnh trĩ nội thì điều này rất quan trọng. Không nên ngồi lâu quá nhiều một chỗ khiến cho tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng nặng hơn. Việc vận động thường xuyên và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp thu hẹp cơ hậu môn. Vì vậy, giúp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả hơn.
  Tăng cường chất xơ
  Chất xơ sẽ giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn và giúp tăng cường co bóp cho sự bài tiết. các thực giàu chất xơ như: rau xanh, hoa quả, …
  Phòng tránh táo bón
  Đối với chị em có thai rất hay bị táo bón. Vì vậy, cách để phòng ngừa táo bón tốt nhất các thai phụ nên bổ sung ăn nhiều thực phẩm có tính nhận tràng như: các loại rau, khoai lang…
  Trên đây là những lưu ý cần thiết giúp người bị bệnh trĩ điều trị hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để nhanh chóng chữa trị dứt điểm mọi người nên đi đến các cơ sở y khoa uy tín để điều trị.
Sau khi điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân cần làm theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ để tránh bệnh tái phát. Thường xuyên thăm khám định kì để bác sĩ dễ dàng theo dõi tiến triển của bệnh cũng như xử lý kịp thời nếu trường hợp xấu xảy ra. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh lối chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi khoa học hơn.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI
Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
Hotline tư vấn : (08)39 233 666