Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Các dấu hiệu của bệnh hiếm muộn ở nam và nữ

Lúc một cặp đôi đối diện trước tình huống không có bầu thì lúc nào người đàn ông cũng nghĩ đến là bởi vợ mình tuy nhiên thực tế là ko phải tình trạng nào cũng như thế do số lượng vô sinh hiếm muộn ở cả phái mạnh và nữ là bằng nhau. Thế nhưng, trong kiến thức bên dưới các bác sĩ xin đề cập tới bệnh vô sinh ở con trai, một số người vẫn còn lơ là hoặc có suy nghĩ không đúng về bệnh lý này. Hãy cùng đọc nhé!
*** Người bệnh đã biết dieu tri vo sinh hiệu quả tại Sài Gòn chưa ??? ***
Hiếm muộn ở phái mạnh là gì?
- Hiếm muộn ở phái mạnh có thể biết 1 cách dễ hiểu là một người cánh mày râu ko có chức năng sinh sản, thường làphái mạnh ko có thể sản sinh đủ tinh trùng khỏe để có thể thụ tinh với trứng tạo nên phôi thai.
- Căn bệnh hiếm muộn ở nam giới tuy không phải làmột gây tác động xấu đến tính mạng của bệnh nhân nhưng nó lại nguy hại trực tiếp tới hạnh phúc gia đình, dẫn đến bạo hành gia đình hay hôn nhân tan vỡ.
Nguyên do gây hiếm muộn ở nam giới
Theo các thầy thuốc, nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh hiếm muộn ở phái mạnh là vì tỷ lệ tinh trùng thấp, chất lượng tinh trùng yếu và các bệnh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, bất lực thường xuyên. Thế nhưng, bên cạnh các nguyên nhân trên thì căn bệnh hiếm muộn ở nam còn có thể là do các nguyên nhân khác như:
- Tại cơ quan sinh dục của con trai gặp những bệnh lý khác như teo tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh… cũng gây tác động tới tiến trình sản xuất tinh trùng ở đàn ông.


 
- Vì thói quen sinh hoạt hằng ngày như: hút thuốc, uống bia, rượu, ăn uống thiếu chất, không luyện tập thể dục thể thao, thức khuya…
- Tại chỗ sống: Chỗ sống bị ô nhiễm, chỗ làm việc thường phải tiếp xúc với những chất độc hại cũng nguy cơ gây tác động tới chức năng sản sinh tinh trùng ở cánh mày râu.
Những dấu hiệu của bệnh lý vô sinh ở con trai
Theo những thầy thuốc trung tâm y tế nam khoa Thế Giới cho rằng, các triệu chứng của bệnh hiếm muộn ở con trai bao gồm:
- Con trai bị đau khi xuất tinh hay tinh dịch có lẫn máu
- Số lượng tinh trùng ít, hơn thế nữa không có tinh trùng, sự chuyển động của tinh trùng kém, tinh trùng bị dị dạng
- Sưng đau ở bìu
- Đầu cậu nhỏ hay tiết dịch có màu vàng nhạt hay màu xanh.
- Lúc tiểu tiện, phái mạnh thường có cảm giác nóng rát bởi bệnh viêm bàng quang hay viêm niệu đạo tạo ra.
- Bao quy đầu bị sưng, đau bởi nhiễm khuẩn quy đầu.
- Cánh mày râu có khả năng bị đau ở tinh hoàn tuy nhiên lý do không phải là bởi tổn thương mà là tại viêm mào tinh hoàn thể nặng hoặc xoắn tinh hoàn gây nên.
- Bên cạnh đó, cánh mày râu bị hiếm muộn còn có những dấu hiệu ở những bộ phận khác trên cơ thể như: thường xuyên rụng tóc, da khô hay nhăn nheo, suy giảm sinh lực, suy giảm ham muốn tình dục, gặp phải những vấn đề về cương dương của cậu bé…
*** Các bạn đã biết chua viem tuyen tien liet o dau hiệu quả tại Sài Gòn chưa ? ***
Chuẩn đoán vô sinh ở nam
- Việc kết luận hiếm muộn ở cánh mày râu thông thường ko gặp nhiều khó khăn, một cặp vợ chồng trẻ nhiều năm vẫn ko có con khi tới gặp chuyên gia sẽ được khám và kết luận được ghi ở phiếu chuẩn đoán tinh dịch đồ là ko có hoặc có khá ít tinh trùng hoặc tỷ lệ tinh trùng rất kém là đã có khả năng chẩn đoán được là nam giới đó bị vô sinh.
- Việc tìm ra lý do gây căn bệnh có vai trò tương đối quan trọng vì căn cứ vào nguyên do gây bệnh lý, những thầy thuốc mới có khả năng đưa ra 1 biện pháp chữa bệnh phù hợp nhất đối với từng hiện tượng. Nhưng, việc nhận ra lý do gây bệnh lại khá phức tạp hay gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, bước thứ nhất là việc đi khám phải có cả vợ và chồng để thầy thuốc thu thập thông tin giúp cho quá trình phân tích để có khả năng nhận biết lý do gây ra căn bệnh vô sinh.
- Sau đó, nam sẽ nên phảibuộc phải làm một số kiểm tra như: kiểm tra tinh trùng, kháng thể chống tinh trùng, nội tiết tố máu, sinh hóa tinh dịch, di truyền học hay xét nghiệm về mô học. Ngoài ra nên làm siêu âm hệ tiết niệu sinh dục và chụp ống dẫn tinh nhằm nhận ra lý do gây bệnh. Bệnh nhân có khả năng chỉ cần cần làm một số xét nghiệm theo hướng dẫn của
chuyên khoa chứ không bắt buộc phải làm tất cả những xét nghiệm này.
Điều trị vô sinh ở đàn ông
trị bệnh nội khoa
- Điều trị hiếm muộn ở nam bằng cách nội khoa có nghĩa là sử dụng thuốc để điều trị. Việc dùng thuốc cần theo đúng lời khuyên của thầy thuốc, bệnh nhân tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc về chữa bệnh ở nhà bởi việc này không chỉ gây tác động xấu cho quá trình điều trị mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe về sau của bạn.
Điều trị ngoại khoa
- Nếu đàn ông bị vô sinh vì tinh hoàn ẩn, tràn dịch màn tinh hoàn, thoát vị bẹn thì có thể làm tiểu phẫu.
- Tiểu phẫu nối ống dẫn tinh nếu đàn ông bị vô sinh bởi tắc nghẽn đường dẫn tinh hay bị teo ống dẫn tinh, không có ống dẫn tinh.
*** Người bệnh có biết chua xuat tinh som o dau tot hiệu quả tại TPHCM chưa !!! ***
Bên cạnh 2 cách trên, nam có thể tiến hành thụ tinh nhân tạo để có thể sinh con và gìn giữ hạnh phúc gia đinh.