Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Nguyên nhân tạo nên vô sinh thứ phát

Vô sinh thứ phát là tình trạng trước đây sức khỏe ss bình thường, đã có con tuy nhiên hiện giờ không có chức năng có con nữa. Vô sinh thứ phát ngày nay cực kỳ phổ biến, độc giả buộc phải lưu ý tới các duyên do gây ra vô sinh thứ phát ở phái mạnh và đàn bà, sau đây để hạn chế các tình trạng đáng tiếc vì vô sinh thứ phát gây nên.
Chữa trị chua hiem muon tốt ở SG

Nguyên cớ tạo ra vô sinh thứ phát ở phái đẹp

Căn bệnh vô sinh thứ phát thường xảy đến ở nhiều nữ giới. Duyên do thường là bởi các bệnh ảnh hưởng đến buồn trứng, ống dẫn trứng và tử cung, …

- Viêm nhiễm ở ống dẫn trứng: Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm sẽ gây ra hẹp lòng ống dẫn trứng, tạo nên tắc một phần hay tắc hoàn ống dẫn trứng. Lúc đấy công đoạn thụ thai sẽ k xảy ra do trứng và tinh trùng không có cơ hội tiếp xúc. nếu không kịp thời thông tắc ống dẫn trứng, bệnh nhân có khả năng bị vô sinh thứ phát vĩnh viễn.

- Viêm buồng trứng: Là tình trạng buồng trứng bị nhiễm khuẩn, gây ra u nang buồng trứng, u nang ống dẫn trứng, buồng trứng bị dính, buồng trứng Và ống dẫn trứng bị mưng mủ, … rào cản quá trình rụng trứng, gây nên vô sinh thứ phát.

- Viêm nhiễm ở tử cung: Tử cung bị viêm nhiễm gây chấn thương lớp niêm mạc trong tử cung, hình thành cản trở giai đoạn di chuyển của phôi khi vào tử cung làm tổ. Bên cạnh đó, giả dụ hiện tượng viêm nhiễm phát triển to lớn sẽ dẫn đến dính 2 mặt tử cung, phôi k có nơi làm tổ sẽ chết, dẫn đến vô sinh thứ phát kéo dài.

Ngoài ra còn nhiều duyên cớ tạo nên vô sinh thứ phát như rối loạn nội tiết tố nữ do viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn rụng trứng tại căng thẳng, tâm lý hay vận động quá mạnh, sử dụng biện pháp tránh thai trong thời kỳ dài, tuổi tác… .


Nguyên cớ tạo nên vô sinh thứ phát ở người con trai

Con trai thường có tâm lý xem thường trong vấn đề sinh sản, nhất là lúc đã có con trước đó. Nhưng, theo các bác sĩ chuyên khoa cho thấy, vô sinh thứ phát ở người đàn ông k cần là hiện tượng ngoại lệ. Và dưới đây là một số căn nguyên người đàn ông buộc phải lưu ý đến để ngăn cản vô sinh thứ phát:

- Tắt ống đẫn tinh: Căn bệnh có thể vì viêm niệu đạo, viêm sinh dục, … ảnh hưởng. Là một trong những nguyên do hàng đầu gây nên bệnh vô sinh thứ phát ở nam giới .

- Các căn bệnh viêm nhiễm lây nhiễm đường tình dục: Vi khuẩn của các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, … trường hợp k được trị bệnh sẽ theo ống dẫn tinh tới tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn. Nếu k được chữa bệnh đúng biện pháp, tinh hoàn có thể bị hoại tử, tác động vô cùng lớn đến chức năng ss .

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ dẫn đến rào cản quá trình sinh tinh. Tinh trùng được tạo ra mắc phải các vấn đề như quá loãng, quá đặc, tinh trùng k có chất lượng sẽ hình thành vô sinh thứ phát.

- Bởi tai nạn: Các tai nạn làm cho chấn thương tinh hoàn, ảnh hưởng đến việc sinh tinh và dưỡng tinh, lâu ngày không được trị bệnh sẽ ảnh hưởng đến s.khỏe sinh sản.

- Khẩu phần chất dinh dưỡng không hợp lý: Chất dinh dưỡng có tác động trực tiếp tới chất lượng của tinh trùng. 1 chế độ chất dinh dưỡng k hợp lí sẽ hình thành những tinh trùng ko mạnh khỏe .

- Nghiện chất gây nghiện: Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … tạo nên những chứng như rối loạn xuất tinh, nicotin trong chất gây nên nghiện có ảnh hưởng xấu đến giai đoạn hình thành tinh trùng.

Ngoài ra, còn có một số lý do gây vô sinh thứ phát khác ở người con trai như: trục trặc tâm lý, môi trường sống bị ô nhiễm, làm việc quá độ, …

Vô sinh có liên quan đến xuất tinh sớm? Và chua xuat tinh som o dau tot tại HCM

Chữa bệnh vô sinh thứ phát như thế nào?

Tùy vào duyên do tạo ra vô sinh thứ phát mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn phương pháp trị bệnh thích hợp. Bên dưới là các phương pháp được xem là ưu điểm vượt trội được sử dụng trong giai đoạn điều trị vô sinh thứ phát:

- Sử dụng thuốc: Tùy vào tình trạng của bệnh nhân, các thầy thuốc chuyên khoa sẽ khuyến cáo sử dụng các loại thuốc thích hợp để công đoạn thụ thai diễn ra dễ dàng hơn.

- Giải phẫu: Là cách có sự can thiệp của thiết bị y tế, cách này được dùng cho những hiện tượng người bệnh bị hẹp bao quy đầu, lỗ niệu đạo sai chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bất lực bởi vết thương …

- Thụ tinh nhân tạo: Là phương án bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung, nhầm tạo cơ hội thuận lợi cho giai đoạn gắn kết giữa trứng và tinh trùng.

- Thụ tinh ở trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh bên trong ống nghiệm, sau khi phôi phát triển, hợp tử này sẽ được đưa vào cơ thể của phụ nữ, tiếp tục giai đoạn mang thai.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đ.khoa Thế Giới, vô sinh thứ phát hoàn toàn có thể xảy đến ở mọi đối tượng, mặc dù bây giờ vô sinh thứ phát đã có cách thức để chữa trị, thế nhưng khi nhận biết có dấu hiệu, hoặc nghi ngờ bản thân mắc căn bệnh vô sinh thứ phát, bệnh nhân buộc phải đến ngay các pk chuyên khoa để được khám hay xác định nguyên cớ tạo ra căn bệnh, qua đấy sẽ tìm ra cách thức chữa bệnh thích hợp.

Xem thêm về bệnh lý đau một bên tinh hoàn là như thế nào