Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

biểu hiện có thai tuần thứ 1 như thế nào?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 23 tuổi, cách đây hơn 1 tuần tôi có quan hệ tình dục với bạn trai, nhưng không dùng biện pháp quan tâm và cũng không dùng thuốc tránh thai. Giờ tôi rất lo lắng vì sợ sẽ mang thai ngoài ý muốn. Tôi muốn hỏi bác sĩ về cách nhận diện có thai cũng như những triệu chứng có thai tuần đầu? Mong thầy thuốc giải đáp giúp tôi, để tôi có thể xác định được sớm nhất là mình có thai hay không. Cảm ơn thầy thuốc! (Hoàng Lan,23 tuổi, Q9)



thầy thuốc phụ khoa tham mưu

Bạn Lan thân mến, theo như những gì bạn nói thì nguy cơ bạn mang thai ngoài ý muốn là rất cao. Nhưng trong tuần đầu tiên sau khi quan hệ thì nữ giới sẽ có rất ít thể hiện hoặc các dấu hiệu mang thai sẽ không rõ ràng. ngoại giả, bạn vẫn có thể nhận biết được mình có thai hay không qua 13 biểu lộ mang thai sớm Sau đây

Tìm hiểu thêm về >>> dấu hiệu mang thai sớm

triệu chứng có thai tuần đầu

triệu chứng có thai sau 7 ngày quan hệ thứ nhất là thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung. Chúng sẽ cô đặc tạo thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm chấm dứt không cho sự tương tác của tất cả các chất hay khía cạnh bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. vì thế chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn.

+ Ngực căng, cứng và đau: Khi nữ giới mang thai trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có trường hợp đau ngực, căng ngực và ngực cứng. Nhưng đây cũng sẽ là dấu hiệu thường thấy trước mỗi kì kinh nguyệt. Nhiều nữ giới nói rằng cảm giác này giống như hiện tượng cương ngực trước kỳ kinh nhưng xấu đi

+ Mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức cả: đàn bà khi mang thai thường có bộc lộ mỏi mệt và buồn ngủ do lượng progesterone thốt nhiên tăng cao hơn thường ngày. Nhưng bạn cũng lưu ý mệt mỏi và buồn ngủ cũng có thể do bạn làm thiếu ngủ hoặc việc quá sức.

+ Tiểu tiện liên tiếp: Khá nhanh sau khi thụ thai, người phụ nữ sẽ cảm thấy tuồng như mình buồn tiểu tiện nhiều hơn.

+ Nhạy cảm đặc biệt với mùi: Nhiều thai phụ mô tả ngay từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ, họ đã nhạy mùi hơn nhiều. Đây là một trong những tác dụng phụ do mức estrogen tăng cao.

+ Sợ thức ăn: thị hiếu ăn uống của người mẹ đột nhiên thay đổi 180 độ. Mẹ tự dưng đâm sợ những món vốn rất thích ăn.

+ Buồn nôn và ói mửa: Các cơn nghén phải vài tuần nữa mới hoành hành, nhưng một số nữ giới thường “được” trải nghiệm sớm điều này.


+ Thân nhiệt duy trì ở mức cao: Nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 18 ngày liên tiếp là đã có tin mừng rồi đấy.

Chảy máu hoặc rỉ máu: Một số nữ giới chỉ thấy một lượng máu nhỏ hoặc một đốm máu đỏ / hồng / ngả đỏ vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. Đây cũng là dấu hiệu trước tiên cho thấy bạn đã mang thai. Khi đến kì kinh, nhưng máu lại ra ít hơn so với kì kinh trước và máu ra rải rác là hiện tượng được tạo ra do trứng được thụ tinh và làm tổ ở nội mạc tử cung. (Nhưng nếu thấy đau tất nhiên hiện tượng rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có khả năng đó là triệu chứng của thai ngoài tử cung)

+ Khó thở: Do phôi thai cần thêm oxy để vững mạnh nên phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy khó thở.

Đau lưng: Một trong những triệu chứng có thai sớm là hiện tượng đau lưng. Do cơ bụng vươn lên là lỏng leo do phải thích ứng với tử cung đang tăng trưởng, các cơ lưng phải vận động nặng nề hơn nhằm bù lại vì vậy bạn sẽ bị đau lưng.

Theo dân gian, khi phụ nữ có thai sẽ có biểu hiện như: Lông mày, tóc mai dựng đứng, quầng vú thâm đen, môi lợt lạt, da nhợt nhạt thiếu sắc, hiếm khó thở, gan bàn tay đỏ và hơi ngứa…

Các mô tả khi mang thai khác chính yếu là không hài lòng nội tiết như sợ hãi tiêu hóa, lo âu tâm thần, nội tiết, rối loạn tiểu tiện, mỏi mệt...

Nhiều bạn tìm hiểu theo sách báo hoặc internet có nói sau khi quan hệ 7 đến 10 ngày sẽ dùng phương pháp nào đó để test xem đã có thai hay chưa, thế nhưng theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa thế giới thì điều đó hoàn toàn vô lý, bởi trong thời kì từ 7 - 10 ngày thai nhi mới chỉ đang thành hình, ngày nay mới chỉ là một quả bóng nhỏ với vài trăm tế bào phân chia mau chóng mặt. bởi thế nếu dùng que thử thai thì sẽ ko thể có kết quả chính xác được.

Một biểu hiện có thai chuẩn xác nhất, khoảng 90% đó là chậm kinh sau khi quan hệ, nói xác thực là việc đến ngày đèn đỏ mà bạn không thấy gì cả. Thì đó chính là dấu hiệu có thai rõ ràng nhất.

Bị chậm kinh: Bạn hãy nhìn lại lịch xem chu kì kinh nguyệt của phụ nữ tháng này của mình có bị chậm hay không? Bởi chậm kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đã mang thai.

Xem Thêm >>> mang trinh

Tìm hiểu thêm về >>> dau tuc nguc co phai la dau hieu mang thai

Nhưng tại sao tôi lại chỉ nói nó xác thực khoảng 90%, bởi việc chậm kinh nguyệt thỉnh thoảng không hẳn do mang thai mà do nhiều duyên do không giống nhau như tâm trạng bít tất tay, lo âu, stress thường xuyên, kéo dài; do đổi thay môi trường sống; ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý; do lề thói thức khuya hoặc những rối loạn về nội tiết tố nga cũng là căn do kì kinh đến chậm.. Bạn chỉ nghĩ nó là triệu chứng có thai khi trước đó bạn có quan hệ tình dục bừa bãi (không sử dụng bao cao su, không sử dụng thuốc tránh thai hoặc các cách tránh thai khác).

Đó là một số triệu chứng toàn bộ chắc chắn nhất cho thấy bạn đã mang thai. Tuy nhiên, để biết chính xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau ít nhất 10 ngày chậm kinh. Để chắc chắc Ngoài ra, bạn sẽ đến các trung tâm y tế hoặc phòng khám uy tín để được các bác sĩ siêu thanh chẩn đoán chính xác.