Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Tư vấn giúp bạn có thể ghi điểm ngay trong bài luận tiếng Anh

Nếu thông tin về bài luận tiếng Anh trong kỳ thi THPT giang sơn 2015 khiến bạn lúng túng thì bằng một số mẹo tiếp cận đơn giản, bạn có thể cải thiện đáng kể kĩ năng viết của mình.



Xem chi tiết về >>> bán sỉ văn phòng phẩm

1. Hiểu rõ chủ đề

Vì bài luận bạn được yêu cầu viết khá ngắn (khoảng 140 từ), điều mà bạn cần là xác định và hiểu rõ chủ đề.

2. Viết ra những thông tin bạn định cung cấp trong bài

Điều này có nghĩa rằng bạn cần viết ra thông tin là có liên quan mà bạn cho rằng bạn sẽ cung ứng trong bài. Nói cách khác, bảo đảm rằng thông tin của của bạn chỉ xung quanh một chủ đề thống nhất. Trong khi bạn còn có thể đưa ra vài dẫn chứng cũng như lật ngược lại vấn đề.

3. Viết một dàn bài

Sau khi suy nghĩ về chủ đề, hãy viết một dàn bài về chủ đề này. Hãy viết dàn bài theo cấu trúc.

Mở đầu với một khẳng định, lập luận căn bản. Dẫn chứng, minh họa. duy nhất là kết luận.

Tùy thuộc vào chủ đề, hãy thêm phần lật ngược vấn đề nếu bạn cho rằng nó cần thiết và giúp bài viết của bạn thêm độc đáo. Nếu một bài viết quá ngắn, bạn có thể bỏ dở phần này.

Tìm hiểu ngay >>> bán buôn đồ dùng học tập

4. Viết nháp thứ 1

Hãy viết bài luận ra nháp trước rồi đọc đi đọc lại về ngữ pháp cũng như chính tả. Giả sử bạn có ý nghĩ đó về chủ đề, nhưng không nhớ từ mới về chủ đề ấy, bạn cần viết trước ra nháp và tìm cách thay thế bằng những từ đồng nghĩa. Giả sử bạn đã viết câu đầy đủ về cả từ ngữ và ngữ pháp, hãy chú ý đến các bí quyết kết hợp các câu, các đoạn. Bạn có thể kết hợp các câu bằng các liên từ như : “First, next, finally... hay First and foremost, moreover, in short hoặc To begin with, moreover, by and large...

5. lưu ý đến lỗi chính tả và ngữ nghĩa

Khi viết, hãy lưu ý đến lỗi chính tả và ngữ nghĩa. Một lần nữa hãy để ý rằng tất cả các ý trong bài viết cần xoay quanh đề thi. Sau khi hoàn thành, hãy đọc lại nhiều lần để soát và sửa lỗi.

Mẹo nhỏ:
Khi ngờ vực về những mẩu thông tin hoặc kiểu câu bạn muốn viết trong bài, hãy thải trừ nó. Sự gắn kết trong một bài luận ngắn gọn sẽ tạo thế mạnh riêng cho bài viết của bạn. Bạn càng viết dài về ngữ thông tin hoặc mẫu câu không cam kết, bạn càng dễ mắc lỗi và mất điểm.

Tìm hiểu ngay >>> bán buôn đồ dùng học tập