Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vì sao phái mạnh dễ mắc bệnh đi tiểu nhiều lần?

1. ĐI TIỂU NHIỀU LẦN TRONG NGÀY LÀ NHƯ THẾ NÀO?

thường ngày thân thể con người đi tiểu 5-8 lần / ngày, từ 200ml - 300ml nước tiểu/ lần, lượng nước tiểu thải ra trung bình là 1 - 1,5 lít/ ngày. Khi cơ thể đi tiểu vượt quá 8 lần/ ngày là mô tả của đi tiểu nhiều lần. Đi tiểu nhiều lần không đơn giản là do bạn uống quá nhiều nước hay do tác dụng phụ của thuốc, thực phẩm lợi tiểu mà nhiều khi là biểu hiện cảnh báo thân thể bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó.

Khi thấy số lần đi tiểu của mình nhiều hơn thông thường sẽ kèm theo triệu chứng tiểu buốt, số lượng nước tiểu trong mỗi lần đi ít, tiểu không kiểm soát, tăng cảm giác muốn đi tiểu, cảm thấy tức ở bọng đái, nước tiểu có màu khác lạ…Cần phải quan tâm rất có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý tương tác đến đường tiết niệu, bọng đái, tuyến tiền liệt, thận...



2. nguyên cớ áp đặt trường hợp ĐI TIỂU NHIỀU LẦN

Có nhiều nguyên do dẫn đến dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày trong đó căn nguyên do cơ thể mắc phải các bệnh lý sau:

- Viêm đường tiết niệu, dị vật ở đường tiết niệu: đường tiết niệu bị vi khuẩn thâm nhập gây nên tổn thương khiêu khích bọng đái và niệu đạo làm rỗng bọng đái dẫn đến trường hợp tiểu nhiều lần tất nhiên biểu hiện tiểu buốt, tiểu dắt và trong nước giải có lẫn máu. Cần phải điều trị sớm khi các tổn thương còn ít, nếu để lâu viêm nhiễm diễn biến sẽ khó chữa bệnh.

- Hẹp niệu đạo: có khả năng do các bệnh lây qua đường dục tình, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thương niệu đạo, viêm niệu đạo kinh niên. Đi tiểu nhiều làn trong ngày kèm theo dấu hiệu đi tiểu buốt, có máu trong nước đái và tinh dịch, dương vật sưng to.

- Các bệnh về bàng quang như: viêm bọng đái, hội chứng khơi dậy bọng đái, ung thư bóng đái làm bóng đái co thắt không kiểm soát gây đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp dù rằng trong bọng đái có rất ít nước giải. Các khối u phát triển chèn ép bọng đái gây tiểu nhiều lần và chảy máu bóng đái. Đây là bệnh lý hiểm nguy cần phải được điều tri kịp thời.

- Suy tuyến thượng thận, sỏi thận: đi tiểu nhiều lần, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, áp huyết thấp, sốt, tiêu chảy là biểu hiện khi giảm tiết các hormone tuyến thượng thận. Thận là cơ quan lọc máu và đào thải chất độc ra ngoài theo đương nước giải, các vấn đề gặp phải về thận bao giờ cũng nguy hiểm đối với con người.

- Phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh chèn ép niệu đạo, khiêu gợi bọng đái kể cả khi có ít nước tiểu gây tiểu gấp, tiểu nhiều lần. Viêm tuyến tiền liệt với biểu đạt tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu dắt, tiểu ít, nước giải có màu trắng đục và nước tiểu chảy thành tia nhỏ. Bệnh lý này thường gặp hầu hết ở nam giới, là bệnh khá hiểm nguy nếu không nên chữa bệnh kịp thời và đúng cách sẽ gây tương tác đến sức khỏe đặc trưng là làm sauy giảm khả năng sản xuất.

- Do các bệnh lý về nội tiết như đái tháo đường, đái tháo nhạt: triệu chứng dễ nhận thấy là đi tiểu nhiều lần trong ngày, sút cân, thân thể giảm sút, nước tiểu có màu trắng đục, khát nước khô da. Do giảm tiết hormone chống bài niệu - ADH từ tuyến yên hoặc do thận yếu.

Xem chi tiết về >>> phong kham da khoa the gioi co tot khong

Ngoài nguyên nhân do các bệnh lý trên thì đi tiểu nhiều lần trong ngày còn do một số nguyên nhân khác do các ăn uống và sinh hoạt ủa con người:

Do uống quá nhiều bia rượu, các chất kích thích, uống quá nhiều nước khơi dậy lên bàng quang gây tiểu nhiều lần trong ngày.

Do tổn thương tâm thần: các dây thần kinh điều khiển vận động của bóng đái do tai biến mạch mão não, chấn thương tủy sống, tác động tương tác đến não… cũng gây đi tiểu nhiều lần trong ngày và tiểu không kiểm soát.

Do tác dụng phụ của một số loại thuốc lợi tiểu: việc dùng thuốc lợi tiểu để điều trị một số bệnh gây hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Trong khi dùng các loại thuốc lợi tiểu mà bị đi tiểu nhiều lần trong ngày thì biểu hiện này sẽ hết khi ngừng dùng thuốc.

Do bị bít tất tay, lo âu, stress, trầm cảm: Đi tiểu nhiều lần cũng là biểu hiện khi cơ thể qua lo lắng, mất ngủ lâu ngày, người bệnh trầm cảm. Cần phải giữ cho thân thể thoả thích tinh thần, tránh lo lắng để khắc phục trường hợp đi tiểu nhiều lần.

3. CÁCH điều trị ĐI TIỂU NHIỀU LẦN TRONG NGÀY

Khi thấy dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày mà chưa rõ nguyên nhân là gì cần phải đến các bệnh viên để được khám và xác định rõ nguyên nhân hình thành triệu chứng này là gì. Từ đó các bác sĩ mới cập nhật được cách điều trị yêu thích.

- Trong các nếu bệnh lý tác động đến đi tiểu nhiều ngày ở chừng độ nhẹ có khả năng chữa bằng cách nội khoa kê đơn thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm theo chỉ định của bác sĩ. cộng với việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống công nghệ, hăng hái vận động thể dục thể thao logic có thể chóng vánh khỏi chứng tiểu nhiều lần.

- Các ví như do bệnh lý xấu đi là công đoạn mãn tính đối với các bệnh viêm nhiễm, sỏi thận , sỏi bàng quang , dị vật ở đường tiết niệu, viêm bọng đái kinh niên, các khối u chèn ép bàng quang… cần sự can thiệp của bí quyết phẫu thuật. dựa trường hợp bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bí quyết giải phẫu phù hợp như: bí quyết mổ nội soi, đốt điện, bí quyết dùng tia Laser để diệt vi khuẩn có hại, làm tan sỏi bọng đái hay sỏi thận…để điều trị hết bệnh nhất.

Để việc chữa trị tiểu nhiều lần trong ngày thành công hơn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi tối ưu:

Uống đủ nước và đều đặn hàng ngày, uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc cần dựa nhu cầu của thân thể, tuyệt đối không uống quá nhiều nước. Uống ít nước vào buổi tối để tránh đi tiểu đêm.
tránh nước uống có gas: Nước uống có gas ảnh hưởng đến sức khỏe, gây sức ép lên bàng quang làm xuất hiện dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày.

tránh uống bia rượu, cafe, các thực phẩm có nhiều axit như cam, chanh , cà chua vì axit trong các loại quả này gây khơi dậy lên bàng quang làm hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày chuyển biến phức tạp.

Từ khóa tìm kiếm phổ biến về phong kham da khoa The Gioi 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TPHCM:

phong kham da khoa the gioi

phong kham da khoa the gioi co tot khong

phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới có tốt không

phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng

phong kham da khoa the gioi o dau

phòng khám đa khoa thế giới quận 5

phong kham da khoa the gioi quan 5

dia chi phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh

tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới