Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Làm sao để phát hiện trẻ đang trong giai đoạn mọc răng?

Theo như sự tìm hiểu của công ty ban buon quan ao tre em xuat khau Nuna. Trẻ mọc răng là một trong những vấn đề gây phiền não và lo lắng nhất đối với bố mẹ. Vậy làm sao để biết dược khi nào thì trẻ mọc răng? Và triệu chứng là gì? Hôm nay, xưởng may quần áo trẻ em xuất khẩu Nuna sẽ chia sẻ với bạn vài triệu chứng khi trẻ đang mọc răng nhé.

Ho

Nếu bé ho nhẹ nhưng không kèm theo sốt, hắt hơi, sổ mũi thì không nên quá lo lắng, vì đây là biểu hiện bình thường do việc tiết nhiều dãi gây nên. Tuy nhiên, nên quan sát và đưa trẻ đến bác sĩ ngay nếu thấy trẻ ho bất thường như ho nhiều, cố dặn lấy hơi để ho, đỏ bừng mặt hoặc hơi tái khi ho, bé mệt mỏi, bỏ bú 

Trẻ quấy khóc

Không phải trẻ nào cũng quấy khóc hay khó chịu trong giai đoạn mọc răng, vì quá trình mọc răng ở mỗi trẻ không giống nhau, do đó, bố mẹ cần quan sát kĩ, nếu trẻ quấy khóc, bứt rứt khó chịu cần có những biện pháp dỗ cho trẻ nín khóc như hát ru, đưa trẻ đi dạo, thu hút sự chú ý của trẻ bằng âm nhạc, đồ chơi phát nhạc…

Bỏ ăn

Trẻ giai đoạn này thường có biểu hiện bỏ bú hoặc chán ăn, do việc mọc răng gây khó chịu cho bé. Nếu việc bỏ bú xảy ra trong thời gian dài, trẻ không chịu ti mẹ hay ăn thức ăn dặm, khiến sức khỏe, cân nặng của trẻ giảm sút đáng kể, bố mẹ cần đưa trẻ đi khám để được tư vấn cách chăm sóc phù hợp. Có thể kéo dài thời gian giữa các cữ bú hay ăn dặm để bé thấy đói và đòi ăn.
Trẻ mọc răng có những biểu hiện trên đây gây ra tình trạng quấy khóc và khó chịu trong người. Các mẹ nên lưu ý những chia sẻ của công ty bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu để chăm cho bé tốt hơn nhé.