Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Các điều kiện cần để thành lập doanh nghiệp công ty nên nắm rõ

Công ty kiểm toán ACPA với nhiều năm hoạt đông trong ngành kế toán thuế , chuyên dịch vụ kiểm toán chúng tôi tư tin là nơi hỗ trợ giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng lớn mạnh.
Để thành lập công ty và hoạt động trong một lĩnh vực nào đó ta phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2005, có các loại hình doanh nghiệp như sau: Công ty TNHH một thành viên; Công ty TNHH Hai thành viên trở lên, Công ty Cổ phần, Công ty Hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

I/ CÁC YẾU TỐ CẦN ĐƯỢC XÁC ĐỊNH TRƯỚC KHI THÀNH LẬP CÔNG TY
Loại hình doanh nghiệp: Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất cho nên quý doanh nghiệp cũng dễ dàng lựa chọn.
Tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác đã đăng ký trên cùng địa bản tỉnh, thành phố (đáp ứng các điều kiện theo quy định điều 31, 32, 33, 34 Luật doanh nghiệp).

Xem thêm : dich vu don dep so sach ke toan

Trụ sở doanh nghiệp sau khi thành lập công ty: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động kinh doanh, nó chi phối rất nhiều yếu tố khác. Bạn nên chuẩn bị kỹ tất cả những ngành nghề kinh doanh dự định hoạt động và những ngành nghề liên quan và trong tương lai không xa có thê hoạt động
Vốn điều lệ và Vốn pháp định
Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp.
Xác định thành viên/cổ đông góp vốn
Các thành viên/cổ đông góp vốn là những người có thể quyết định sự tồn tại, phát triển hoặc giải thể doanh nghiệp. Hợp tác được những thành viên/cổ đông đồng lòng, đồng quan điểm, lý tưởng sẽ là một trong những điều quyết định cho việc thành công của công ty và ngược lại. Hãy suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ trước khi hợp tác với cá nhân/ tổ chức để cùng thành lập công ty

II/ CHUẨN BỊ HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY
Giấy tờ tùy thân
Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu sao y có công chứng không quá 3 tháng và còn hiệu lực không quá 15 năm của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.
Hồ sơ đăng ký
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Điều lệ Công ty
Danh sách thành viên/cổ đông (TNHH 1TV, 2TV, Cổ phần)
Danh sách chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề cần chứng chỉ
Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao. Để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.



Hy vọng những thông tin mà dich vu quyet toan thue  của Công ty kiểm toán ACPA cung cấp đến các bạn sẽ giúp quý doanh nghiệp có được những sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn thêm có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới

Công Ty Kiểm Toán ACPA
  • Địa chỉ : Số 15A Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
  • Hotline : 0915 126 621
  • Email : kiemtoanacpa@gmail.com
  • Website : http://kiemtoanacpa.com/