Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những mối nguy hại mà bệnh trĩ có thể mang lại

Bệnh trĩ nội là một dạng của bệnh trĩ có tỷ lệ người mắc phải khá cao. Khi bị bệnh nàyvấn đề tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái của nó là mong muốn của nhiều người. Bài viết dưới đây là những ý kiến của các chuyên gia hậu môn trực tràng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn   
cách điều trị bệnh trĩ ngoạii thường gây ra nhiều khó khăn hơn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh do vị trí hình thành các búi trĩ là trong ống hậu môn. Nhìn chung, nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng khá giống nhau. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ nếu không biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc khoa học.
  
Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, bệnh trĩ nội thường khó phát hiện hơn so với trĩ ngoại do các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn.
Các chuyên gia cũng cho biết thêm, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người bệnh. Do đó, bệnh trĩ có nguy hiểm không phụ thuộc chủ yếu ở bản thân người bệnh.
  
Hiện nay, với sự phát triển của y học thì bệnh trĩ đã có phương pháp chữa trị tận gốc. Tuy nhiên, bệnh trĩ bao gồm 4 cấp độ là trĩ độ 1, 2, 3 và 4. Do đó, đối với tình trạng bệnh mỗi người sẽ có một phương pháp điều trị thích hợp, cụ thể là:
  
1. Phương pháp nội khoa: Phương pháp này thường được các bác sĩ dùng thuốc chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu|Đối với bệnh trĩ nội cấp độ 1 và 2 thì đây là một phương pháp hiệu quả|Cách này chủ yếu áp dụng cho những bệnh nhân mắc trĩ nội ở cấp độ nhẹ|Nếu những triệu chứng của bạn còn nhẹ thì các bác sĩ thường ưu tiên sử dụng phương pháp này nhằm mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm chi phí điều trị bệnh trĩ|cách này chỉ có thể áp dụng đối với những bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, các tổn thương và triệu chứng chưa nghiêm trọng lắm}. Thường sử dụng các loại thuốc để chữa bệnh trĩ uống hoặc thuốc bôi nhằm giảm thiểu những nguyen nhan benh tri như chảy máu, sưng rát hậu môn. Tuy nhiên, người bệnh cần đặc biệt lưu ý những trường hợp người bệnh tự làm bác sĩ cho mình, mua thuốc nứt hậu môn để điều trị bệnh trĩ không phải hiếm.
  
2. Phương pháp điều trị ngoại khoa: Đây là phương pháp thường được áp dụng cho những bệnh nhân trĩ độ 3 và 4. Một số thủ thuật thường được áp dụng như: Thắt vòng cao su, chích xơ, dùng tia laser,…
Do đó, bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để được kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt