Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Biến chứng thường gặp của bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, gây nên trĩ. Bệnh trĩ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nếu không chữa trị kịp thời. Do đó, khi có biểu hiện của bệnh thì người bệnh nên đi khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xác định mức độ bệnh và có hướng chữa trị sớm.
Xem thêm : Trieu chung benh tri


Bệnh trĩ và những tác hại của bệnh trĩ
Xem thêm : Dau hieu benh tri
Bệnh trĩ theo dân gian còn gọi là bệnh lòi dom (những cụ vẫn có thể kể ). Trong thân thể chúng ta sở hữu các huyết mạch , được gọi là các tĩnh mạch. quanh quéo lỗ hậu môn với các bó tĩnh mạch này, khi các tĩnh mạch tại hậu môn bị lớn dãn khá mức dẫn đến bệnh trĩ.
Bệnh trĩ ko chỉ gây phiền toái đến nạn nhân trong cuộc sống hàng ngày, mà còn sở hữu thể dẫn tới những hệ quả hiểm nguy , ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí sở hữu thể nạt dọa tính mạng nạn nhân ví như không được chữa bệnh sớm . vì thế , ngay khi mang những miêu tả của bệnh trĩ thì nạn nhân nên chủ động thăm khám cũng như điều chữa bệnh trĩ càng sớm càng tốt .
Xem thêm : khám bệnh trĩ ở đâu
Căn do gây nên bệnh trĩ cốt yếu là do chứng táo bón gây cần . trường hợp táo bón kéo dài làm cho sức ép lòng lỗ đít nâng cao cao, những tĩnh mạch lớn và dãn ra gây ra bệnh trĩ. bên cạnh ra, bệnh trĩ còn do các nguyên do như: ngồi, đứng quá lâu trong thời gian dài, lao động khó nhọc , ngồi đại tiện lâu, quan hệ dục tình “cửa sau”, quan hệ dục tình vô cùng độ, nữ giới trong thời kỳ sinh đẻ , những bệnh nhân mắc bệnh béo phì, …
Lúc mắc bệnh trĩ, thời kì đầu nạn nhân có thể sở hữu bộc lộ đại tiện ra máu, ban đầu lượng máu thiếu chỉ thấm qua giấy vệ sinh, khi bệnh phát triển lượng máu nâng cao dần, xuất hiện búi trĩ sa ra ngoại trừ lỗ đít , cảm giác đau lúc đại tiện . Bệnh trĩ được chia thành 3 loại sau: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hổ lốn . Trong ấy trĩ hỗn hợp là trường hợp trên cộng 1 người bệnh xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại.
Xem thêm : cắt trĩ hết bao nhiêu tiền
Rộng rãi người cho rằng, bệnh trĩ chỉ gây cảm giác khó chịu và đớn đau khi búi trĩ sa ra ngoại trừ mà ko nghi ngờ rằng, bệnh trĩ còn tiềm tàng các tai hại không đáng .
- Nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ trường hợp không được trị bệnh nhanh chóng , sở hữu chức năng khiến cho các cơ vòng hậu môn bị nghẹt do sức ép tĩnh mạch trong trực tràng gây ra . Máu ko thể lưu thông dẫn đến nghẹt búi trĩ, làm bệnh nhân rất đớn đau , hiểm nguy hơn mang thể dẫn đến nhiễm trùng máu, viêm nhiễm lỗ đít , apxe lỗ đít , …
- Dẫm đến thiếu máu: Bệnh trĩ có thể kèm theo biểu hiện đi ngoài ra máu, lượng máu nâng cao dần lúc bệnh lớn mạnh . hiện tượng này kéo dài dẫn đến thiếu máu, thậm chí có thể dẫn tới viêm nhiễm dẫn tới nhiễm trùng máu, liên quan trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân .
- Dẫn tới rối loàn tâm thần : bệnh nhân luôn trong trạng thái lo lắng , hệ tâm thần găng , đau nhức vùng lưng dưới, dễ ngất xỉu , suy tránh trí nhớ , …. khiến cho cuộc sống bị đảo lộn , đặc trưng là đối sở hữu đàn bà .
- Ảnh hưởng đến sinh lý: Bệnh trĩ khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn , đặc biệt là lúc quan hệ dục tình luôn thấy ko tự tín , e dè , khiến cho giảm khoái cảm. Hơn nữa , lúc quan hệ dục tình , áp lực lên lỗ đít nâng cao có thể khiến bệnh phát triển nặng hơn.
- đặc biệt hiểm nguy có nữ giới : Do kết cấu thân thể của đàn bà , lỗ đít cũng như cửa mình nằm sắp nhau. lúc mắc bệnh trĩ, những vi khuẩn tàng trữ tại hậu môn có thể dễ dàng thâm nhập âm hộ , dẫn đến những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, liên quan tới chức năng sản xuất . ngoài ra, nữ giới lại là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ bởi thế chị em buộc phải chú ý , đặc biệt trong thời kỳ sở hữu thai cũng như sinh đẻ .
Xem thêm : Cách chữa bệnh trĩ ngoại


Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết dù là trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp thì bệnh điều có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống. Chính vì thê, bản thân chúng ta nên chủ động phòng và điều trị bệnh sớm. Để không mắc phải bệnh, chúng ta nên tập cho mình thói quen vận động sau 1 giờ làm việc ( ngồi lâu ở 1 tư thế), có thể đi lại 5 đến 10 phút để thư giãn. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về bệnh trĩ cũng như cách phòng tránh và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.