Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Viêm tinh hoàn là gì? Biểu hiện như thế nào?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng đảm nhiệm hai chức năng chính là sản xuất ra hóc môn sinh dục và sản sinh ra tinh trùng. Chẳng may tinh hoàn bị tổn thương nhưng nam giới chủ quan và không đi khám có thể gây ra tác hại nghiêm trọng.

Xem thêm : đau 1 bên tinh hoàn

http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/dau-tinh-hoan-ben-trai-va-cach-chua-tri-hieu-qua(1).jpg

Đối với viêm tinh hoàn cấp tính sẽ có các dấu hiệu sau, người bệnh rét run, ớn lạnh thậm chí co giật, tinh hoàn bị cương cứng và đau. Còn viêm tinh hoàn mãn tính sẽ có dấu hiệu sưng tinh hoàn, sau đó sơ cứng, xuất hiện các cơn đau nhẹ ở vùng tinh hoàn, bệnh tiến triển chậm và khó nhận biết. Do đó, khi bị viêm tinh hoàn cấp tính, nam giới nên chữa trị triệt để tránh bệnh chuyển sang mãn tính.

Các triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn cũng được chia ra khiến cho hai dạng đấy là viêm tin hoàn cấp tính và viêm dịch hoàn mạn tính . tinh hoàn bị sưng 1 bên hoặc hai bên cộng một lúc . ngoài ra , tùy từng dạng mà nạn nhân với nhữngtriệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn  khác nhau .

Xem thêm : đau tức tinh hoàn

Đối có viêm dịch hoàn cấp tính

– người bị viêm dịch hoàn cấp tính thường cảm thấy mệt mỏi , sốt cao thường 39 – 40 độ, bệnh nhân rét run ớn lạnh thậm chí co giật, tinh hoàn bị cương cứng và đau, vùng háng bẹn bị phù nại , sưng đỏ gây ra đau, đi tiểu ra máu…

– nguyên cớ dẫn đến bệnh viêm dịch hoàn cấp cốt tử do vệ sinh ko sạch thường áp đặt những hệ lụy nhiễm trùng đường tiết niệu cũng như các bệnh tiền liệt tuyến.

– những biểu hiện cũng như triệu chứng của bệnh có thể xuất lộ trong 1 hoặc 2 ngày và với thiên hướng ngày một trầm trọng hơn. Bệnh có khả năng khỏi hẳn sau lúc chữa trị .

Đối sở hữu viêm dịch hoàn mạn tính

– lúc bị viêm dịch hoàn mãn tính thì người bệnh thường sở hữu bộc lộ sưng dịch hoàn , sau đấy sơ cứng, xuất lộ các cơn đau nhẹ ở vùng tinh hoàn cũng như bệnh tiến triển chậm, khó nhận biết . sẽ sau 1 – 2 năm bệnh mới mang mô tả rõ rệt. trường hợp không được phát lộ sớm cũng như chữa trị sớm thì việc điều chữa trị kéo dài thậm chí không thể điều trị được.

lúc thấy những bộc lộ như trên thì bạn phải tới ngay cơ sở chuyên khoa để được kiểm tra và  chữa viêm dịch hoàn  nhanh chóng giảm thiểu những hệ quả nguy hiểm phát sinh .

Xem thêm : dau tinh hoan trai

Viêm tinh hoàn là dạng bệnh lý viêm nhiễm sinh dục rất dễ gặp ở nam giới, đặc biệt trong độ tuổi sinh sản. Bệnh nếu không chữa trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến cuộc sống, khiến cơ thể khó chịu, thận mất chất, mất sức, lạnh tay chân, ….

http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/viem-tinh-hoanfd.jpg

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn, tốt nhất nam giới nên đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để chữa trị, chúng tôi đang áp dụng các phương pháp chẩn đoán và tầm soát bệnh như viêm tinh hoàn cũng như bệnh lý nam khoa khác. Từ những dấu hiệu trên, hy vọng nam giới có thể phát hiện và kịp thời điều trị bệnh.