Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Những “ hung thủ” giấu mặt gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam

Hiện nay, mụn rộp sinh dục là bệnh ngoài da khá phổ biến, gây ra nhiều phiền toái, rắc rối cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh không chỉ đe dọa đến tính mạng mà còn khó chữa trị dứt điểm, dễ tái phát, tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội khác. Vậy bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là gì? Nguyên nhân và biểu hiện như thế nào?. Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu là do quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng và hậu môn. Và triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là cơ quan sinh dục và hậu môn nổi lên các nốt mụn rộp, khá ngứa và lan nhanh, sau vài ngày sẽ vỡ ra và chảy nước vàng. Thực tế cho thấy, mụn rộp sinh dục nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến đời sống tình dục, bởi bệnh có thể lây sang bạn tình và người bệnh có cảm giác đau rát khi quan hệ.
Xem thêm : mụn rộp sinh dục là gì?


Xem thêm : Căn bệnh mụn ở vùng kín khiến nam giới cực kỳ khó chịu
Những nguyên nhân và triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam không thể bỏ qua
căn nguyên gây bệnh mụn rộp sinh dục nam
- Vệ sinh phòng ban sinh dục không sạch sẽ
- Bệnh lây truyền chính yếu qua đường tình dục ko an toàn.
- Nhiễm trùng do chấn thương: virut có thể xâm nhập thông qua các tổn thương đó để vào thân thể
- sử dụng chung các thứ hàng ngày như bồn cầu, khăn mặt sở hữu nạn nhân bị nhiễm bệnh
- Hôn mồm người bệnh bị nhiễm bệnh
dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục
Xem thêm : Bệnh đau tinh hoàn trái và cách chữa trị
- Trong thời gian ủ bệnh, bệnh có thể có thể hiện là phòng ban sinh dục sở hữu cảm giác bị rát nóng, sau đó xuất lộ những nốt đỏ nổi lên trên bề mặt da, với thể mọc thành cụm lớn dần , giống như mụn nước, mụn mủ. Sau ấy , những mụn có khả năng vỡ vạc ra làm nạn nhân bị đau đớn . các triệu chứng này thường tự biến mất sau khoảng 2-3 tuần dù ko được điều trị . những mụn rộp này sẽ mọc ở bao quy đầu, lỗ niệu đạo.
- có ví như mụn rộp xuất lộ ở môi, mắt, mồm …
- Bệnh để lâu thường chuyển sang lâm sàng. ban đầu các nốt mụn nước nhỏ, với kích thước bằng hạt đậu, sau ấy những mụn nước phát triển thành từng chùm, sau ấy những nốt mụn bị vỡ ra tạo thành các vết trợt nông, mềm, tất nhiên cảm giác đau rát hoặc ngứa làm người bệnh cảm thấy đau nhức hoặc tất nhiên 1 hoặc hai bên bẹn.
tác hại của mụn rộp sinh dục nam.
Bệnh giả dụ ko được trị bệnh sớm dễ ảnh hưởng phổ biến hệ quả nguy hiểm cũng như hệ quả khôn lường . Cụ thể:
- ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng: chất lượng tinh trùng ko được đảm bảo với thể bị yếu, hoặc quái gở , tương tác rất quan trọng đến khả năng sinh sản .
- lây nhiễm trên diện rộng: bệnh không được chữa trị nhanh chóng với thể làm lây nhiễm sang đến những người khác.
- mang thể áp đặt những hậu quả như viêm tuyến tiền liệt, viêm màng não…
- Rối loàn ý thức : lúc bị nhiễm bệnh, người bệnh có khả năng cảm giác bị áp lực bởi họ thường lo sợ bị phát hiện , sở hữu tâm lý tự ti mắc cỡ , rộng rãi bệnh nhân có thể bị stress do suy nghĩ vô cùng đa dạng .


Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục ở nam có thể được chữa bằng nhiều cách khác nhau, do đó nam giới mắc bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên rửa tay bằng xà phòng sau mỗi lần chạm vào vùng tổn thương do mụn rộp sinh dục gây nên. Việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục là rất cần thiết. Người bệnh nên tới phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm và có phương án chữa bệnh hiệu quả. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp phái mạnh bổ sung thêm kiến thức về bệnh mụn rộp sinh dục.