Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

1001 bất thần thú vị về những loại giày

Số những mẫu giày cũng như các đôi giày mà trong cuộc đời con người sử dụng thường không chỉ dừng lại ở một con số. Thế nhưng vẫn mang những bất thần thu hút về những đôi giày tưởng chừng như không thể thân thuộc hơn trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn đừng nghĩ bạn đã hiểu hết về những mẫu giày bạn từng có hay từng đi qua bởi phiên bản thân những kiểu giày từ xưa tới nay cũng giống như những người phái yếu luôn ấp ủ những bất mật nho nhỏ tuổi bất thần.

Xem thêm : bán dép crocs trẻ em tphcm
 

 


1. Nguồn gốc của cái tên "sneaker": Ắt hẳn trong tủ giày của những bạn trẻ dạo này ko thể thiếu sót sự góp mặt của một loại giày sneaker. mà liệu bạn với biết cái tên sneaker được bắt nguồn từ đâu ko? Một sự thật nho bé dại nhưng đầy bất ngờ đó chính là tên gọi của giày sneaker bắt nguồn từ động từ "sneak" (tạm dịch: lẻn đi, trốn đi) vì phần đế giày bằng cao su mang thể giúp ta "lẻn đi" nhưng không phát ra tiếng động. Tên gọi này khởi đầu được sử dụng trong giai đoạn cuối những năm 1800.

Xem thêm : bán buôn giày crocs

Xem thêm : dép cá sấu nữ

2. Size giày từng được quy ước dựa trên độ dài của hạt lúa mạch (barleycorn): ko dễ chơi như đời sống năng động lúc này khi chúng ta tính toán cũng như đo lường, lựa chọn những đôi giày vừa vặn bằng các đơn vị với sẵn. Trong giai đoạn đầu của những năm 1300, nước Anh lần đầu tiên sản xuất quy ước tính size giày lúc vua Edward Đệ hai tuyên bố hạt lúa mạch là đơn vị tính. Ví dụ, size trung bình của giày đàn ông khi đấy là 39 barleycorn (giày với chiều dài bằng chiều dài của 39 hạt lúa mạch cộng lại). Chiều dài của 3 hạt lúa mạch tương đương có 1 inch (khoảng 2,54 cm).

3. phụ nữ không cần là những người với đôi giày cao gót đầu tiên: Nếu bạn nghĩ, những kiểu giày cao gót ngay từ lúc xuất hiện đã nằm dưới gót chân của người nữ giới thì chắc hẳn một điều là bạn đã lầm. do trong hàng thế kỷ, những mẫu giày cao gót được coi là sự tượng trưng cho địa vị xã hội và do đó, nam, khác lạ là những người thuộc tầng lớp quý tộc thường đi giày cao gót để chứng tỏ vị thế của mình. Hình như, giày cao gót cũng giúp họ cưỡi ngựa tiện lợi hơn vì phần gót giày có thể "neo" vào bàn đạp yên ngựa một bí quyết chắc chắn.

4. Số loại giày mà một người nữ có: Theo một tập trung tìm ra những cái mới, trung bình một con gái Mỹ có 19 mẫu giày.

5. kiểu giày đắt nhất từng được bán trong lịch sử có giá 660.000 USD (hơn 14 tỉ VNĐ): Bạn với từng nghĩ sẽ mang một đôi giày được bán có giá 14 tỉ đồng ko? Điều này hoàn sở hữu thực, đó chính là mẫu giày màu đỏ ruby của anh hùng Dorothy Gale trong bộ phim "The Wizard of Oz" ("Phù thủy xứ Oz") sản xuất năm 1939. mẫu giày được bán trong một buổi đấu giá vào năm 2000.

6. kiểu giày mô phỏng năng động của bàn chân bên nên và bên trái: Trước đây, lúc khoa học đo lường chính xác chưa phát triển tới mức tuyệt đối thì nhân loại cũng ko biết mang style của kích thước, hình dạng của bàn chân bên trái và bên phải. Và bạn sở hữu biết, đôi giày đầu tiên mô phỏng theo hình dạng của bàn chân cần và bàn chân trái được phát triển tại Philadelphia vào năm 1800. Trước đó, tất cả những kiểu giày đều có nhị chiếc giày... hệt nhau nhau, không phân biệt chân trái, chân cần.