Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

lý do làm ô tô mới có mùi

Mùi xe mới luôn khiến chúng ta khó tính và dễ say xe. Vậy câu hỏi đưa ra là mùi xe 4 bánh mới tới lúc với đâu?

ko mang mùi gì giống bằng mùi xe hơi mới. có thể người chơi sẽ không gọi đó là 1 mùi "mới" nhưng bảo đảm đấy là mùi của 1 đồ vật chưa được chạy. thành phần mùi kinh khủng này tràn ngập xe 4 bánh và biến thành nỗi sợ hãi của đa dạng người. Mùi xe 4 bánh thế hệ với thể tương đồng mùi tiền hoặc với thể gần giống với mùi da, hoặc có thể giống với mùi nhựa vinyl hơn.
 

 


Xem thêm : loc nhot o to

Vậy mùi xe mới thực sự là gì? Sự thật ấy là sự liên kết của 50 tới lúc 60 hợp chất hữu cơ dễ bay bơi (VOC) thoát ra trong xe hơi của bạn. (Đây cũng là những hợp chất gây ra lớp nhờn để sinh ra gương chắn gió xe ô tô). Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô, với nồng độ VOC ở một dòng xe mới không gây nguy hiểm khủng khiếp nhưng chúng cũng ko nên là hương liệu. Chúng phân tán một cách nhanh chóng từ khoảng 20% mỗi tuần, vì vậy mùi xe mới sẽ ko bám lại quá lâu trên xe. ấy là lí bởi tại sao chúng ta gọi nó là mùi xe mới, không bắt buộc mùi của 1 sản phẩm đã được sử dụng 5 năm tiếp theo.

5 hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) chính gây bắt buộc mùi xe hơi mới

dù rằng mang hàng chục hóa chất góp phần mang bắt buộc mùi xe mới và các hỗn hợp hóa chất khác biệt với nhà công bố, sở hữu 5 VOC phổ biến chiếm hầu hết khí thoát ra được sắm thấy ở nội thất của các dòng xe thế hệ.

Xem thêm : lọc dầu xe ô tô

Xem thêm : loc gio

Toluene: dung môi lỏng này tới lúc từ dầu thô và bạn với thể nhớ đến khi vai trò của nó trong dung dịch tẩy sơn móng tay. Chất này được chạy trong những loại sơn và keo, có thể được mua thấy trong nội thất xe. Nó cũng là chất được thêm vào nhiên liệu xe để chống hoặc làm giảm tiếng ồn và xuất hiện trong khí thải xe.

Ethylbenzene: Đây cũng là một dung môi mà không màu và là dễ cháy. Ethylbenzene được tìm thấy trong nhựa than đá và dầu mỏ, vì vậy không sở hữu gì đáng ngạc nhiên khi nó với mùi như xăng. Chất này được sử dụng trong ra mắt sơn mà cũng được chạy để tạo ra styrene (một VOC khác trong danh sách này).

Styrene: người chơi sẽ không tậu thấy 1 lượng to styrene trong ngẫu nhiên. Nó là 1 hóa chất tổng hợp được sản xuất trong phòng thí nghiệm (mặc dù với 1 lượng bé trong thực phẩm bao gồm trái cây và rau). Styrene được chạy trong nhiều chất liệu được sử dụng cho xe như mắc su, bí mất nhiệt và thảm lót nền và phần lớn khí cụ khác được ra mắt mỗi năm. Styrene sẽ tan vào ko khí trong 1 hoặc hai ngày sau khi được giải phóng bằng thời điểm thoát khí.

Xylene: Chất lỏng cực kỳ dễ cháy, sở hữu mùi thơm này được sắm thấy trong nhựa than đá và dầu mỏ. Nó là 1 dung môi trong ngành công nghiệp da và cao su, lí giải vì sao nó là chất gây ra mùi xe thế hệ. Xylene cũng là một trong 30 hóa hàng đầu được ra mắt tại Mỹ, vì thế không quá không thể tinh được khi nó nằm trong danh sách 5 VOC gây mùi nhiều nhất trong xe 4 bánh.

Trimethylbenzene: Đây là một chất hydocarbon thơm dù rằng Toxipedia.org lưu ý rằng nó mang mùi đặc biệt nặng. Trimethylbenzene là chất lỏng được sử dụng trong những chất dung môi và chất pha loãng cũng như 1 chất phụ gia trong nhiên liệu ô tô. cái chất này sẽ bị phá vỡ dưới ánh nắng mặt trời, vì vậy phơi nắng xe các ngày sẽ giúp mùi thoát ra nhanh hơn.

Tham khảo kinh nghiệm chăm nom và bảo quản ô tô của những chuyên gia, trường hợp các hợp chất này khiến cho người chơi với chịu, hãy mở cửa sổ ô tô. Đón không khí trong lành vào trong cabin xe sẽ giúp những VOC này phân tán nhanh hơn. Hoặc người chơi có thể áp dụng các biện pháp khử mùi trên xe ô tô thế hệ như: chất rửa kính, xịt khử mùi, hay car-freshner...