Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

dạy chọn mua lốp xe ô tô

Lốp xe là một trong những thành phần quan trọng nhất của ô tô và có ảnh hưởng trực theo đó an ninh của người chạy và phương tiện. bởi thế, việc sở thích mua lốp xe 4 bánh như thế nào cho phù hợp không hề dễ làm.



Xem thêm : lọc gió

Chọn đúng loại lốp

Trước khi tiến hành đổi mới lốp xe hơi, chủ xe cần tham khảo sách Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để năm rõ các tiêu chí về kích cỡ, tải trọng hay tỷ trọng tốc độ…

Tuy nhiên, nhà ra mắt sẽ không đưa ra gợi ý về việc vận hành loại lốp xe chi tiết nào và quyết định luôn thuộc về người dùng. Nếu không chắc, tài xế có thể chọn thương hiệu lốp được vận hành khi xe mới mua về.

tin cẩn những thương hiệu nhiều người biết đến

Người dùng thường bị “loạn” kiến thức khi bước vào các khu chợ vật liệu xe ô tô bởi có quá nhiều sự ưa chuộng về thương hiệu, giá cả, kích thước và hiệu suất. Trong đó, những thương hiệu thông thường thường có giá cao hơn còn những thương hiệu “không tiếng tăm” thì giá thành rẻ hơn.

Xem thêm : lọc nhớt

do đó, các chủ xe có thể căn cứ vào danh tiếng của các thương hiệu, việc đầu tư vào công nghệ hay các dịch vụ hậu mãi để tìm ra câu trả lời về chất lượng dòng xe và hết là đưa ra lựa chọn chính xác.

biết: nếu dùng đời xe của thương hiệu không rõ nguồn gốc, các lái xe sẽ phải thích thú đen đủi bởi họ đang “đánh cược” sự an toàn của bản thân và những người bao quanh.

Xem thêm : lọc dầu ô tô

Cân nhắc dựa trên kỳ vọng thực tế

Thực tế khi so snsh các loại lốp, lốp hiệu suất cao sẽ mòn nhanh hơn và lốp thông thường sẽ mang đến cảm giác “êm ái” khi di chuyển nhưng lại không mấy linh hoạt khi vào cua. Do đó, hãy căn cứ vào mong muốn thực tế để có được lựa chọn tuyệt vời nhất.

Thay lốp theo cặp

Vì lý do kinh tế mà chủ xe muốn tận dụng chiếc lốp xe còn lại và chỉ tiến hành thay mới từng chiếc đơn lẻ. Tuy nhiên, lốp xe không đồng bộ về chất lượng sẽ khiến “xế yêu” chạy thiếu bình ổn và rất dễ mất kiểm soát gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Vì vậy, nếu có thể, tài xế nên thay 4 lốp cùng lúc hoặc từng cặp (lốp trước hoặc sau) để đảm bảo được sự cân bằng cần thiết của xe khi di chuyển.