Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Giai đoạn mang thai là thời điểm hơi nhạy cảm thường khiến thai phụ lo lắng về việc dễ xảy ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo. Để trục xuất các tâm lý tiêu cực, cách tốt nhất là chị em bắt buộc trang bị cho mình các am hiểu tốt nhất về bệnh phụ khoa.

Xem thêm : tư vấn sinh sản

Xem thêm : khám sức khỏe sinh sản

Xem thêm : bao quy đầu bị sưng phồng
 

 


Nguyên nhân gây viêm âm đạo khi sở hữu thai
Theo các bác sĩ phòng khám Thế Giới cho biết, viêm âm đạo dễ xảy ra ở- phụ nữ mang thai bởi:
- Thay đổi nội tiết tố: Thời gian mang thai lượng khí hư ở phụ nữ thường gia tăng, suy giảm chức năng thận và tăng lượng đường trong nước tiểu. Chính vì môi trường ẩm ướt và sự thay đổi này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh hình thành viêm âm đạo.
- Lượng axit, đường trong cơ thể thay đổi: Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho rằng, lượng đường hoặc axit trong cơ thể thay đổi thường là “ thủ phạm” gây nên viêm âm đạo.
- Thay đổi độ pH trong âm đạo: Viêm âm đạo sẽ xảy ra nếu môi trường âm đạo mất đi sự cân bằng của nồng độ pH. Điều này càng dễ xảy ra ở phụ nữ mang thai.

Biểu hiện viêm âm đạo khi mang thai
Các triệu chứng viêm âm đạo khi mang thai giống như viêm âm đạo ở nữ giới bình thường, Tuy nhiên, ở mỗi cơ địa của cá nhân sẽ tìm hiểu mức độ viêm nhiễm khác nhau, rộng rãi nhất là:
- Khí hư bất thường, dịch sinh lý tiết ra đa dạng, bổ sung mùi hôi khó chịu, đôi khi bổ sung bọt.
- những triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, …
- Vùng kín ngứa rát, sưng tấy và đỏ kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, sốt cao, buồn nôn.

Viêm âm đạo khi có thai bổ sung nguy hiểm kém?
- Tuy bệnh viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp và không quá khó để chữa trị, tuy nhiên trường hợp viêm âm đạo xảy ra ở phụ nữ sở hữu thai mà không được điều trị sớm có thể lây nhiễm sang thai nhi.

- ác hại nhất là sẽ áp đặt tiểu khung, thai ko kể tử cung, sinh non, thậm chí là sảy thai.
- Đối với giả dụ viêm âm đạo dao nấm, rất trình sinh tự nhiên thường làm nấm dính vào niêm mạc gây viêm da, viêm niêm mạc. Khả năng ít xảy ra hơn là em bé có khả năng bị viêm phổi hoặc sinh non.

Điều trị viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai như thế nào?
Nguyên tắc trong điều trị bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ có thai nói riêng và phụ nữ khái quát đó là phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Điều này chị em nên tham khảo ý kiến từ thầy thuốc phụ khoa bởi cách thức vệ sinh khi mắc bệnh có thể bổ sung các lưu ý đặc biệt như: chọn lựa dung dịch vệ sinh ăn nhập, thao tác vệ sinh đúng cách, …
Là một quá trình mang tính nhạy cảm, đặc biệt nếu bổ sung thúc đẩy tiêu cực của người bệnh mẹ có khả năng gây nguy hiểm cho thai nhi. do vậy, lựa chọn cách chữa bệnh như thế nào an toàn cho thai nhi là vấn đề mà thai phụ phải quan tâm cho.
Thông thường, kỹ thuật được áp dụng để chữa viêm âm đạo ở phụ nữ sở hữu thai là tiêu dùng thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể là “ con dao hai lưỡi” khi thai phụ tự ý dùng thuốc, không tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ gây chảy máu ở âm đạo và cổ tử cung.

Chuyên gia phụ khoa phòng khám Thế Giới khuyến cáo các bà mẹ tương lại bắt buộc có sự thăm khám và điều trị bệnh viêm âm đạo sớm nhất, trục xuất những biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đứa con sắp chào đời.