Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Hướng dẫn bí quyết lồng đèn trung thu với lon bia

Khi mình viết bài viết này thì vẫn còn hơn một tháng nữa mới đến tết Trung thu, ngày tết cổ kính của dân tộc, thế mà chúng mình sở hữu thể chuẩn bị với bây chừ cũng là vừa đó nhỉ.

Đã bao giờ những đó nghĩ cách để đổi gió một chút cho ngày Trung Thu chưa, ngày lễ khác biệt này càng đáng nhớ hơn với một loại lồng đèn mang thương hiệu của chính mọi người. Bài viết này mình viết về cách thực hiện lồng đèn trung thu với lon bia, với nguyên liệu dễ làm là những cái lon bia, các bạn có thể tha hồ thay đổi "hàng đống" loại lồng đèn đem tặng những em nhỏ hay tặng anh em đấy.
 

 


Xem thêm : bán buôn văn phòng phẩm

Giờ cùng xem cách thực hiện chi tiết thế nào nhé

chuẩn bị
- Vỏ lon bia ( hoặc vỏ lon nước ngọt, coca, pepsi … ). mua mẫu vỏ lon càng mềm càng tốt nhé
- Dao dọc giấy
- Kéo
- Thước

cách thực hiện
Bước 1 : Vỏ lon bia rửa sạch sẽ, để nguyên vỏ lon. ko bắt buộc mài bỏ phần nắp đi đâu nhá

Bước 2 : dùng thước kẻ đo và dùng dao dọc giấy khứa những đường kẻ song song dọc vỏ lon. Mỗi đường kẻ cách nhau với 1.5cm – 2.5 cm. bạn đừng khứa hết chiều cao cái lon nhưng mà để lại một đoạn ngắn cách 2 đầu lon nhé.

Xem thêm : dụng cụ học tập

Xem thêm : hoa hồng handmade

Bước 3 : hiện thời để cái long bia dựng đứng trên, lấy tay ấn nhẹ một đầu xuống dưới để những rãnh phát phình ra ngoài tạo thành hình cong cong bầu bầu của chiếc đèn trung thu. Vậy là xong xuôi bước 3 của cách làm lồng đèn với lon bia

Bước 4 : Sau khi ấn lon bia như ở bước 3, có thể những đường cong sẽ không được đều và trơn. bạn dùng tay vuốt chỉnh lại sao cho những đường cong ấy trên đều nhé, như vậy loại đèn của chúng ta thế hệ dễ nhìn “hết ý” được

Bước 5 : Bước này mọi người có thể làm hoặc ko. trường hợp bạn muốn cái đèn của các bạn dễ thương hơn thì phủ một lớp sơn hoặc tô màu cho loại đèn lồng lon bia này nhé. Còn giả dụ ko các bạn cứ để cho chiếc đèn ” lộ nguyên bạn dạng chất” là vỏ lon bia cũng được ko sao, trông nó vẫn bắt mắt và rất khác biệt

Bước 6 : Bước cuối cùng nhé, sau bước này thành quả của chúng mình sẽ lung linh hết sảy. bạn đính sẵn 1 loại nến nhỏ vào đáy vỏ lon, tới khi khi đi phá cỗ rằm trung thu chỉ cần châm nến lên là được.

Để sửa sang quai đeo mọi người hãy đục 2 lỗ bé đối diện nhau ở phần đầu mẫu đèn, sau đó luồn dây vào 2 lỗ bé ấy. để ý là mọi người phải tận dụng dây kim kiểu, ví như ko quai đeo của mọi người có thể bị đứt bởi vì sức nóng của ngọn nến kia ấy.