Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

bí quyết moi tùi khách hàng của thợ sửa xe ô tô

hầu hết lái xe khi đưa xe đi sửa chữa bị các thợ sửa xe qua mặt để tính thêm tiền, thậm trí là “luộc đồ”. Theo chia sẻ của nhiều chủ xe, dưới đây là những mánh khóe mà những thợ sửa xe thường dùng để moi tiền của khách.
1. Tính tiền những sửa chữa không quan trọng

Để moi tiền của khách hàng, nhiều thợ sửa chữa lại cố tình chuẩn đoán sai “nguyên nhân gây bệnh” cho xế cưng của bạn. Họ không ngại việc “đau tai trái, phẫu thuật tai phải” rồi sau đó lòng vòng mãi mới khắc phục xong có vấn đề chính của xe. Lúc này, đảm bảo hóa đơn thanh toán của bạn cũng đã được ghi phần lớn hạng mục.



Xem thêm : loc gio

2. đổi mới các chi tiết vẫn còn sử dụng được

Để “làm đầy” hóa đơn, nhiều thợ sửa chữa không ngần ngại nói quá tình trạng trục trặc, tư vấn khách nên thay những cụ thể vẫn còn sử dụng được tốt như phanh cần làm láng thì sẽ bị các thợ sửa chữa nói quá lên thành cần phải thay.

3. Lấy xe của khách chạy loanh quanh

Với nguyên nhân kiểm tra chất lượng sửa chữa đã cam kết hay chưa, sau khi sửa xong xe, nhiều thợ sửa xe hay lấy xe của khách chạy loanh quanh. Để kiểm soát vấn đề này, bạn hãy vận hành hay đòi hỏi thợ sửa chữa sử dụng camera hành trình khi họ “thử” xe của bạn.

Xem thêm : loc nhot

4. Tính tiền công, tiền đổi mới phụ tùng quá đắt

đa số các xưởng sửa chữa đều tính thêm một khoản phí vào vật liệu đổi mới. Các phụ tùng này được các xưởng mua buôn nhưng khi thay đổi cho người sửa chữa thì tính tiền lời quá đắt. Rất ít người biết giá thật của phụ tùng đó nên thường không thắc mắc nhiều.

Vấn đề tiền công sửa chữa, bảo dưỡng thì còn khó xác định hơn phần lớn. Những người không am hiểu về việc sửa chữa thì không thể biết được việc bắt bệnh và sửa xong một lỗi nào đó mất bao nhiêu thời gian. Ở nhiều xưởng sửa chữa, thợ sửa chỉ mất khoảng 2,5 tiếng là khắc phục một lỗi nhất định nhưng họ vẫn tính lên đến 3,5 hay 4 tiếng để từ đó tính ra tiền công sửa. Để không bị mất tiền oan trong nếu này, bạn nên hỏi thẳng người thợ trước khi bắt đầu sửa về thời gian làm xong việc sửa chữa và tiêu pha bạn phải trả như thế nào.

Xem thêm : lọc dầu

5. Cố tính làm hỏng xe trong thời điểm sửa chữa

Bên cạnh những tai nạn trong nhiều năm tài xế chạy lòng vòng sau khi sửa xong thì phần lớn lái xe còn phản ánh họ gặp phải những rắc rối nảy sinh khi xe đang được sửa như dầu mỡ bám trên ghế, xuất hiện những vết lõm bí mật trên thân xe. khác biệt, có nhiều tài xế còn phản ánh họ bị mất đồ khi mang xe đi sửa chữa, bảo vệ như gạt tàn thuốc, ví tiền để trên xe hay các cụ thể quan trọng ở động cơ.