Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Biểu hiện đặc biệt của căn bệnh trĩ là gì?

Trĩ là một bệnh lý liên quan tới vùng hậu môn, trực tràng. Bên trong cơ thể người có những tĩnh mạch máu chạy khắp nơi trong cơ thể, ví dụ như ở khu vực hậu môn, trực tràng những tĩnh mạch này bị giãn nở hết cỡ thì sẽ dẫn đến bệnh lý trĩ. Đây là 1 căn bệnh khá phổ biến, gặp ở hầu hết mọi người, ko phân biệt giới tính đều có nguy cơ mắc bệnh như nhau. Thế nhưng bệnh này gặp ở những những người như nhân viên công sở hay người phải đứng một chỗ quá lâu hoặc người thường bị táo bón.

Xem thêm : phương pháp tốt nhất phẫu thuật trĩ ngoại mà bệnh nhân cần biết

Nguyên nhân như thế nào gây ra bệnh trĩ?

- Các người thường bị táo bón làm cho việc đi vệ sinh trở nên khó khă, phải rặn nhiều làm cho những tĩnh mạch bị ảnh hưởng, căn giãn dần.

- Người thường hay phải đứng 1 chỗ quá lâu gâyảnh hưởng đến vùng hậu môn, trực tràng cũng có thể nguyên do dẫn đến bệnh lý trĩ.

- Phụ nữ ở những tháng cuối thai kì hay sau khi sinh con cũng có nguy cơ bị bệnh trĩ rất cao tại thai nhi to làm chèn lép lên trên vùng xương chậu, hoặc lúc sinh con, đặc biệt là sinh thường, người mẹ phải rặn rất nhiều và mạnh, có khả năng kích thích đến cho những mạch máu giãn nở ra.

- Bên cạnh đó quan hệ tình dục không an toàn, giao hợp qua hậu môn, đi vệ sinh quá dài, lao động nặng nhọc, thừa cân đều là những lý do có thể tạo nên bệnh trĩ.


Triệu chứng của bệnh trĩ như thế nào?

- Biểu hiện phổ biến hoặc rất dễ nhận ra nhất cho những người mắc bệnh lý trĩ là có hiện tượng đi đại tiện đau rát hoặc chảy máu từng giọt hoặc tia lớn phụ thuộc vào thể lực của bệnh nhân, hậu môn bị có viêm nhiễm…. và có mùi hôi.

- Ví như búi trĩ đã phát triển trở nên quá lớn, khi đi đại tiện bệnh nhân sẽ thấy chúng lòi ra ngoài, dùng tay đẩy nó sẽ vô trong. Với tình trạng bệnh lý trĩ đã nghiêm trọng ko cần đi vệ sinh chúng cũng trồi hẳn ra bên ngoài và ko thể dùng tay để đẩy quay lại ở trong hậu môn.

Xem thêm : Thông tin về chi phí điều trị bệnh trĩ tại PK Đ.Khoa Thế Giới ?

Bệnh lý trĩ có nguy hại không?

Nhiều người một phần do tâm lý xấu hổ, 1 phần chủ quan nên khi nhận thấy mình có các triệu chứng của bệnh trĩ tuy nhiên ko có phương pháp chữa trị làm cho bệnh tình ngày một nặng hơn. Bệnh trĩ không chỉ tạo nên những phiền toái trong sinh hoạthằng ngày của người bệnh, mà nó còn tạo ra nhiều hậu quả nguy hại khác như:

- Thiếu máu, những người mắc bệnh trĩ ở cấp độ nặng, khi đi vệ sinh hay kèm theo máu, có người bị ra cả dòng máu lớn, vì dụ như không điều trị sớm thì bệnh nhân dễ bị thiếu máu, hơn thế nữa có khả năng mất mạng do mất máu quá nhiều.

- Bệnh trĩ có khả năng biến chứng tạo ra tình trạng sa trĩ nghẹt. Đây là những bệnh khá nguy hại cho bệnh nhân.

- Nhiễm trùng máu bởi viêm nhiễm.

- Rối loạn chức năng hậu môn,biểu hiện như hiện tượng đi đại tiện ko tự chủ.

- Nhất là đối với phái đẹp, do cơ quan hậu môn và bộ phận sinh dục khá gần nhau nên nếu như bị bệnh trĩ tuy nhiên không vệ sinh sạch sẽ, hiện tượng viêm nhiễm sẽ không chỉ có ở hậu môn mà có khả năng lan đến cơ quan sinh dục, tạo ra rất nhiều căn bệnh viêm phụ khoa khác.

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu bệnh trĩ là gì cũng như sự hiểm nguy của bệnh này. Nếu muốn hiểu biết kỹ hơn về khám bệnh trĩ ở đâu và các cách trị bệnh trĩ bây giờ của chúng tôi các bạ hãy đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới ở cơ sở số 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt – Phường 1 – Quận 5 - TPHCM và gọi vào số điện thoại 08 39 233 666 để được bác sĩ tư vấn trực tuyến.