Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Quy trình và các phương pháp chữa viêm phụ khoa như thế nào?

Viêm phụ khoa là một trong các bệnh lý tương đối đa dạng bây giờ, bệnh dễ dàng xảy ra với phụ nữ bởi những nguyên nhân cực kỳ đơn giản như: thói quen vệ sinh không đúng phương pháp, thiếu sạch thường, lây nhiễm đường tình dục, mất cân bằng nội tiết tố, … Vậy khi bị viêm phụ khoa, cách trị bệnh như thế nào?
 

 


Xem thêm : khám sức khỏe sinh sản

Điều trị viêm phụ khoa theo chỉ định của bác sĩ

Viêm phụ khoa có thể bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm đường tiết niệu, … do vậy, bí quyết chữa trị cho mỗi bệnh lý cũng kém giống nhau, tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh cũng như mức độ bệnh lý mà tìm hiểu bí quyết điều trị khác nhau.

Thông thường với các bệnh phụ khoa ở công đoạn nhẹ, phương pháp chữa trị nội khoa là đa dạng nhất. Với việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, sẽ là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc tiêm, phụ thuộc vào mức độ bệnh.

Đối với các triệu chứng nghiêm trọng và không còn khả năng thích ứng với thuốc, một số phương pháp hiện đại sẽ được áp dụng trong chữa bệnh như tiểu phẫu ( viêm âm đạo), Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới đã và đang áp dụng nhiều cách chữa bệnh bệnh phụ khoa hiện đại, tiên tiến nhất. Chẳng hạn như bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, … phương pháp dao leep với các trường hợp bị bệnh nặng.

Xem thêm : sức khỏe sinh sản nữ giới

Những chú ý khi điều trị bệnh viêm phụ khoa
Dù phương pháp chữa trị viêm phụ khoa được áp dụng với người bệnh là gì thì bản thân bệnh nhân cũng không nên bỏ qua những để ý trong điều trị, cụ thể:

- trị bệnh đồng thời cho cả vợ, đặc biệt là nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Nếu thực hiện điều trị dứt điểm cho nạn nhân vợ mà bệnh nhân chồng đã bị nhiễm bệnh ( dù mức độ nặng hay nhẹ) thì cũng có thể áp đặt viêm nhiễm, tái phát bệnh khi quan hệ tình dục.

- Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch có thể hàng ngày, luôn giữ cho “ cô bé” được khô thoáng. giả dụ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ thì cần tìm loại thích hợp với mình, tránh tình trạng mất cân bằng ở môi trường âm đạo.

Xem thêm : khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền

- không quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh để xua tan nguy cơ lây nhiễm cho chồng, khiến bệnh trở thành đáng kể và khó chữa bệnh về sau.

- Vệ sinh âm đạo, âm hộ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ chuyên dụng, nên lau khô bằng khăn sạch, nên vệ sinh từ trước ra sau. Đặc biệt, giữ cho bộ phận sinh dục được khô thoáng, sạch sẽ, xua tan mặc quần chật và nên thay quần lót thường xuyên.

Để biết thêm thông tin về bệnh viêm phụ khoa, bạn đọc hoặc người bệnh có khả năng cửa hàng đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, các bác sĩ chuyên khoa thường giải đáp mọi thắc mắc cũng như phân phối một số thông tin về phương pháp chữa bệnh, hãy cùng trò chuyện với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.