Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Chữa bệnh vô sinh ở con trai và một số yếu tố nên chú ý

Chữa vô sinh ở quý ông hoặc những lưu tâm

Những năm mới đây, tỉ lệ con trai mắc bệnh vô sinh ngày càng tăng cao. Bệnh lý này tuy không ảnh hưởng tới s.khỏe hoặc đe dọa tới tính mạng, thế nhưng lại tác động rất nhiều đến tình yêu gia đình hay tương lai nòi giống. Vậy chua benh vo sinh phái mạnh như thế nào hay nên chú ý những gì? Sau đây các bs phòng khám đ.khoa Thế Giới sẽ chia sẻ vấn đề này cùng bạn đọc.

Chữa vô sinh hoặc các chú ý

Vô sinh là tình trạng 1 cặp vợ chồng chung sống với nhau ít nhất 1 năm, có sinh hoạt tình dục đều đặn hay k sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai thai nào tuy nhiên bạn tình vẫn k thể có thai. Khi đề cập tới bệnh lý vô sinh, người ta thường nghĩ ngay đến duyên cớ vô sinh là vì nữ. Thế nhưng, trên thực tế vô sinh có thể bắt nguồn ở cả nam và phụ nữ.

Vô sinh ở quý ông bắt nguồn từ 1 số nguyên cớ:

- Bởi tuổi tác: Tuổi cao, sức yếu tạo ra rối loạn nội tiết tố cũng là một trong các căn do tạo nên vô sinh ở quý ông.

- Bởi yếu tố bẩm sinh: ẩn tinh hoàn, đau 1 bên tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn, bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh.

- Do tinh trùng: Tinh trùng yếu, tinh trùng chết, khả năng di chuyển của tinh trùng kém hoặc không có chức năng di chuyển, ko có tinh trùng, k có tinh dịch. . .

- Do cánh mày râu mắc một số bệnh: xoắn tinh hoàn, khối u tinh hoàn, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, giãn mạch thừng tinh, viêm mào tinh, tắc ống dẫn tinh, thoát vị bẹn, đái tháo đường, suy thận. . .

- Môi trường: Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm hay nam giới bị nhiễm chất độc, chiếu xạ. . . cũng có thể khiến quý ông bị vô sinh.

- Hơn thế nữa, lối sống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống rất nhiều rượu bia, tăng cân đột ngột cũng là một trong những nguyên do gây nên vô sinh ở cánh mày râu.

 



Chữa bệnh vô sinh ntn

Trị vô sinh luôn là vấn đề khiến cho các chuyên gia phải đau đầu. Tuy nhiên hiện tại, có sự tiến bộ của KHKT tiên tiến, chữa vô sinh người đàn ông không còn là điều quá khó khăn. Theo những chuyên gia, vô sinh người đàn ông hoàn toàn có thể chữa được bằng những cách thức dưới đây:

- Kỹ thuật nội khoa: Đây là phương pháp được chỉ dẫn sử dụng trong trường hợp tinh trùng yếu. Bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh 1 số loại thuốc để cung cấp chất dinh dưỡng hay vitamin giúp tinh trùng khỏe hơn, lượng tinh trùng nhiều hơn hoặc chất lượng tinh trùng hiệu quả hơn.

- Cách giải phẫu: Ngày nay có nhiều kĩ thuật phẫu thuật khác nhau trong chữa trị vô sinh phái mạnh. Tùy theo yếu tố dẫn đến căn bệnh vô sinh ở nam giới mà các thầy thuốc sẽ vận dụng cách tiểu phẫu thích hợp nhất như: tiểu phẫu cột tĩnh mạch, giải phẫu thông tắc ống dẫn tinh, giải phẫu nối ống dẫn tinh. . .

- Thụ tinh nhân tạo: Đây là phương pháp trị vô sinh thường được áp dựng với các tình trạng những người con trai bị vô sinh hoặc điều trị bằng nhiều kỹ thuật tuy nhiên vẫn ko đạt thành công. Thụ tinh nhân tạo có hai cách: Bơm tinh trùng trực tiếp vào trứng; thụ tinh trong ống nghiệm. Tùy từng trường hợp vô sinh, các bs sẽ ứng dụng các phương pháp chữa trị khác nhau.

Đấy là 3 phương án chữa trị vô sinh chính yếu ở nam.

Lưu ý trị vô sinh ở con trai

Các bs nam khoa Thế Giới cho rằng, để chữa vô sinh đạt được hiệu quả cao nhất, bệnh nhân buộc phải thực hiện 1 số lưu ý bên dưới:

- Có khẩu phần ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ, làm việc hợp lý để nâng cao sức khỏe.

- Luyện tập thể dục liên tiếp để cơ thể khỏe mạnh.

- Tắm rửa liên tục, mặc đồ lót sạch sẽ, k thoáng để hạn chế những căn bệnh nam khoa cũng như hạn chế tạo nên tổn thương cho bộ phận sinh dục.

- K sử dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích tạo ra nghiện để ngăn cản tác động đến sk nói chung và khả năng ss nói riêng.

Trên đây là chia sẻ của những bs phòng khám đa khoa Thế Giới về vấn đề chữa vô sinh hay chua benh xuat tinh som o dau cho cánh mày râu hay các lưu ý. Giả dụ bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, hãy gọi điện dến đường dây nóng 08 39 233 666 hay chat trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.