Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Phương án chữa căn bệnh trĩ nội độ 3

Căn bệnh trĩ hình thành là vì sự giãn nỡ hết cỡ những đám rối tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Sự giãn nỡ này xuất hiện do thành tĩnh mạch bị thuyên giảm không có bền chắc như trước nữa. Trĩ nội hoặc trĩ ngoại là hai dạng điển hình của căn bệnh trĩ. Bài viết bên dưới sẽ đề cập sâu hơn về phương pháp chữa bệnh trĩ nội cấp độ 3.

Xem thêm : phẫu thuật trĩ

Phân chia bệnh lý trĩ

Trĩ nội được phân loại thành 4 giai đoạn khác nhau:

  - Trĩ nội độ một: Bệnh nhân mới thấy hậu môn chảy máu, mà lượng máu ra ra siêu ít, chỉ là các tia máu nhỏ thấm lẫn trong phân hoặc 1 chút máu thấm vào giấy vệ sinh.

- Trĩ nội mức độ 2 : Hình thành búi trĩ thế nhưng búi trĩ tự tụt lên được.

- Trĩ nội độ 3: Búi trĩ không thể tự trồi lên được và bạn nên dùng tay để đẩy vào.

- Trĩ nội cấp độ 4: Búi trĩ hình thành thường trực ở hậu môn và ko thể tự co lên được nữa, cũng rất khó để đẩy vào. Điều này khiến người bệnh cảm thấy siêu khó chịu và đau đớn, tại búi trĩ thường trực ở hậu môn nên khả năng nhiễm khuẩn hậu môn cũng cao hơn.

Phương pháp chữa căn bệnh trĩ nội độ ba

Trĩ nội mức độ 3 được coi là hiện tượng tăng trưởng nghiêm trọng của bệnh. Trong cấp độ này, trường hợp chữa bệnh trĩ nội mức độ  ba bằng thuốc thì chức năng khỏi bệnh lý sẽ vô cùng thấp, do thế những chuyên gia thường khuyên người bệnh làm giải phẫu cắt trĩ. Tiểu phẫu cắt trĩ cho hiệu quả rất nhanh lúc mà ngay ở thời điểm đấy búi trĩ được loại bỏ khỏi hậu môn của bệnh nhân. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt trĩ có những nhược điểm sau: Thời kỳ giải phẫu lâu, bình phục chậm, có thể để lại hệ quả nhiễm trùng và hẹp hậu môn sau tiểu phẫu.


Hiện tại p.khám đ.khoa Thế Giới ứng dụng phương pháp HCTP trong chữa trị bệnh lý trĩ nội được khá nhiều bệnh nhân tin cậy hoặc lựa chọn. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này đấy là tính giảm thiểu hiệu quả, sinh nhiệt rất nhanh trong công đoạn điều trị, giải phẫu nhanh chóng mà ko mất nhiều thời gian của bệnh nhân. Sau khi trị bệnh xong, hệ thống sẽ tự động thông báo, không đóng vảy, k còn mùi, không chảy máu, rất ít đau đớn nên làm bệnh nhân đỡ sợ hãi hơn…

Xem thêm : chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

Bên cạnh đó, rất nhiều người bệnh chọn kỹ thuật chữa bệnh trĩ mức độ 3 bằng biện pháp Đông y. Những bài thuốc Đông y này điển hình có nguồn gốc từ những mẫu thảo dược hay thường cho kết quả chậm, ví như bệnh nhân k kiên trì, bỏ dở giữa chừng thì sẽ k thể hết bệnh được. Những bài thuốc Đông y điều trị căn bệnh trĩ trong ông bà ta rất nhiều, thế nhưng người bệnh cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng vì k phải mẫu thuốc nào cũng cho kết quả, ngăn cản hiện tượng mất rất nhiều thời gian hoặc kinh phí điều trị mà k mang lại thành công.

Lưu ý khi chữa trị bệnh trĩ

Theo các chuyên gia của phòng khám đ.khoa Thế Giới cho thấy, dù bạn điều trị căn bệnh trĩ nội cấp độ ba bằng bất cứ biện pháp gì? thì bạn cũng nên để ý đến khẩu phần ăn uống, sinh hoạt hay nghỉ ngơi. Cụ thể, một số điều bạn bắt buộc làm ấy là:

- Uống khá nhiều nước mỗi ngày (lượng nước đủ cho cơ thể bạn là 2,5 lít/ngày) .

- Tăng cường nhiều chất xơ có chứa trong các loại rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ví như có thể bạn hãy ăn hoặc uống khá nhiều rau diếp cá do đây được xem là “thần dược" trong việc chữa bệnh căn bệnh trĩ.

- Nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, hạn chế thức khuya hay làm việc quá stress, stress . Đây đều là những tác nhân làm bệnh trĩ của bạn thêm nghiêm trọng.

- Tăng cường luyện tập thể dục bằng những bài tập phù hợp với cơ địa của bạn như: đi bộ, erobic… sẽ hỗ trợ cho bạn khá nhiều trong việc chữa trị căn bệnh trĩ.

- Với các số người làm công tác phải đứng hay ngồi quá lâu bắt buộc tìm biện pháp vận động và thư giãn thân thể, ko được ngồi 1 chỗ hay đúng một chỗ nhiều giờ. Ví như để trường hợp này liên tiếp xảy ra thì căn bệnh trĩ sẽ to lớn hơn khá nhiều.

Trên đây, các b.sĩ của pk đa khoa Thế Giới vừa chia sẻ với bạn 1 vài kiến thức liên quan tới liệu pháp chữa căn bệnh trĩ nội mức độ 3. Mọi ý kiến băn khoăn khác, bạn vui lòng liên lạc theo số máy 08 39 233 666 để được hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm : khám bệnh trĩ ở đâu tphcm