Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Nguyên nhân gây viêm âm đạo mãn tính ở nữ là như thế nào?

Một trong các bệnh phụ khoa mà người phụ nữ nào cũng tìm hiểu khả năng mắc phải một lần trong đời đó là bệnh viêm âm đạo. Tuy nhiên, rộng rãi chị em lại chủ quan với căn bệnh này, chỉ cho khi bệnh phát triển qua giai đoạn mãn tính, người bệnh bệnh mới đi khám và chữa trị. Vậy nguyên nhân gây viêm âm đạo cũng như bí quyết điều trị như thế nào? Hãy cùng bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Thế Giới tìm hiểu qua bài viết sau.
 

 


Xem thêm : chi phí khám phụ khoa

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ
Viêm âm đạo ở quá trình cấp tính nếu không chữa bệnh sớm và triệt để sẽ hình thành giai đoạn mãn tính. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân chính gây nên bệnh bao gồm:

- Viêm âm đạo do trùng roi: Trùng roi là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo mạn tính, loại vi khuẩn này xâm nhập cốt yếu qua quan hệ tình dục kém an toàn. Ngoài ra, bệnh còn thường lây nhiễm qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, …

Xem thêm : địa chỉ khám phụ khoa ở tphcm

- Viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida: Nấm Candida dễ dàng phát sinh nghiêm trọng với người dùng thuốc kháng sinh thường xuyên, kéo dài, hoặc người bệnh mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu mạn tính, … hoặc do thói quen xấu trong sinh hoạt cũng tạo điều kiện cho nấm Candida tăng trưởng và gây ra bệnh.

- Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Chế độ cân bằng môi trường ở âm đạo bị phá vỡ lẽ, đảo lộn là cơ hội cho các tạp khuẩn liên kết với nhau gây nên bệnh viêm âm đạo kinh niên.
Điều trị bệnh viêm âm đạo mãn tính như thế nào?

Viêm âm đạo kinh niên là bệnh lý có khả năng tái phát cao, do đó nên trị bệnh dứt điểm đồng thời người bệnh bệnh cũng phải có ý thức vệ sinh đúng cách, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt có kết quả tốt.

Xem thêm : khí hư màu xanh

nhiều chị em có tâm lý chủ quan, bỏ dở vô cùng trình điều trị khi thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm, hình thành bệnh tái phát nhiều lần, gây khó khăn cho việc trị bệnh sau này, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang công đoạn mạn tính.

Khi tìm hiểu dấu hiệu viêm âm đạo, chị em nên cho cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm hiểu phương pháp trị bệnh hiệu quả. Tuyệt đối hạn chế tự ý tậu thuốc về chữa bệnh tại nhà, giả dụ không có thể dẫn đến đa dạng biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

bên cạnh đó, người bệnh bệnh cũng nên thực hiện các quan tâm sau trong suốt thời gian chữa bệnh:

- Tuyệt đối kém quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh, nhắc cả việc sử dụng bao cao su.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ yêu thích, được chỉ dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa, không dùng sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hòa hợp và công nghệ.

Lời khuyên: Vì mức độ nguy hiểm của bệnh hơi quan trọng, bởi thế mà người bệnh nên đến trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa bệnh khi có triệu chứng đầu tiên của bệnh. Phòng khám Thế Giới với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang trang bị y tế hiện đại sẽ giúp chị em cải cách bệnh lý này nhanh nhất.