Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lý do khiến phụ nữ dễ bị viêm âm đạo mãn tính

Một trong những bệnh phụ khoa mà nạn nhân phụ nữ nào cũng bổ sung khả năng mắc phải một lần trong đời đó là bệnh viêm âm đạo. Tuy nhiên, phổ biến chị em lại chủ quan với căn bệnh này, chỉ đến khi bệnh phát triển qua công đoạn kinh niên, người bệnh mới đi khám và trị bệnh. Vậy nguyên nhân gây ra viêm âm đạo cũng như phương pháp điều trị như thế nào? Hãy cùng bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Thế Giới tìm hiểu qua bài viết sau.
 

 


Xem thêm : chi phí khám phụ khoa

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ
Viêm âm đạo ở công đoạn cấp tính nếu không điều trị sớm và triệt để sẽ dẫn đến quá trình mạn tính. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân chính gây ra bệnh bao gồm:

- Viêm âm đạo do trùng roi: Trùng roi là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo mãn tính, loại vi khuẩn này xâm nhập chủ yếu qua quan hệ tình dục thiếu an toàn. ngoại giả, bệnh còn có thể lan truyền qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, …

Xem thêm : khám phụ khoa hcm

- Viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida: Nấm Candida dễ dàng xảy ra mạnh với người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên, kéo dài, hoặc bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu mãn tính, … hoặc do thói quen xấu trong sinh hoạt cũng tạo điều kiện cho nấm Candida tăng trưởng và gây bệnh.

- Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Chế độ cân bằng môi trường ở âm đạo bị phá vỡ vạc, đảo lộn là cơ hội cho các tạp khuẩn liên kết với nhau gây nên bệnh viêm âm đạo mãn tính.
chữa trị viêm âm đạo kinh niên như thế nào?

Viêm âm đạo mãn tính là bệnh lý bổ sung khả năng tái phát cao, do đó cần chữa bệnh dứt điểm đồng thời người bệnh cũng nên tìm hiểu ý thức vệ sinh đúng phương pháp, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hòa hợp.

Xem thêm : khí hư có màu xanh

nhiều chị em có tâm lý chủ quan, bỏ dở rất trình chữa bệnh khi thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm, dẫn đến bệnh tái phát rộng rãi lần, dẫn đến khó khăn cho việc chữa trị sau này, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Khi bổ sung dấu hiệu viêm âm đạo, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây bệnh và có kỹ thuật chữa trị hết bệnh. Tuyệt đối không được tự ý sắm thuốc về điều trị tại nhà, nếu ít có thể hình thành phổ biến biến chứng nguy hiểm, thậm chí doạ dọa đến tính mạng của người bệnh bệnh.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên thực hiện các để ý sau trong suốt thời gian điều trị:

- Tuyệt đối ít quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh, kể cả việc tiêu dùng bao cao su.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa, không dùng sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học.

Lời khuyên: Vì mức độ nguy hiểm của bệnh hơi rất quan trọng, do đó mà người bệnh bệnh buộc phải tới dịch vụ y tế chuyên khoa để thăm khám và trị bệnh khi tìm hiểu biểu hiện đầu tiên của bệnh. Phòng khám Thế Giới với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang đồ vật y tế hiện đại sẽ giúp chị em khắc phục bệnh lý này nhanh nhất.