Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Những ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe khi mắc triêu chứng khí hư ra có màu đen

Khí hư màu nâu đen là bị bệnh gì ?

Chào bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ hiện tượng khí hư bổ sung màu nâu đen là bệnh gì? Chẳng hiểu sao dạo gần đây tôi bị ra rộng rãi khí hư màu nâu không mùi, không ngứa ở giữa chu kỳ kinh nguyệt. Tôi cảm thấy hơi lo lắng, kém biết như vậy bổ sung bị khiến cho sao kém. Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (Thùy Linh, 26t - Hoàn Kiếm, HN)

Xem thêm : chi phí khám phụ khoa

Xem thêm : ra khí hư màu nâu

 


 


Trả lời:
Chào bạn!

Với thắc mắc của bạn, các chuyên gia phòng khám phụ khoa thế giới xin được tư vấn như sau:

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo, bổ sung tác dụng cân bằng sự phát triển của các vi sinh vật tồn tại ở âm đạo, giúp môi trường âm đạo phát triển bình thường và khỏe mạnh. Khí hư còn có vai trò chuyển vận tinh trùng vào bên trong tử cung của đàn bà để thụ thai. Khí hư còn được coi là thước đo sự phát triển, cũng như hoạt động của cơ quan sinh dục trong cơ thể nữ giới. ví như khí hư có màu nâu, đó thường là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm.

Khí hư màu nâu là bệnh gì?
Sau kỳ nguyệt san
số ngày cuối của kỳ nguyệt san, có thể khí hư của bạn sẽ chuyển sang màu nâu nhạt. Nguyên nhân là trong các ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt, một vài lớp niêm mạc tử cung chưa bong hết vẫn xuất hiện lẫn với khí hư, khiến cho khí hư bổ sung máu kèm theo màu nâu đỏ. Nếu khí hư màu nâu xuất phát từ nguyên nhân này, thì bạn hạn chế quá lo lắng. Vì đó là đặc điểm sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể. Hiện tượng này cũng có thể kịp thời biến mất sau một vài ngày. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín của mình trong các ngày này để tránh viêm nhiễm.

Xem thêm : khí hư có màu xanh

lo lắng nội tiết tố
Tâm lý bít tất tay, mệt mỏi, chế độ dinh dưỡng không có kết quả tốt, tác dụng phụ của thuốc tránh thai,… Đều là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bồn chồn nội tiết tố. Hiện tượng này không chỉ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt biến đổi thất thường, mà còn là nguyên nhân dẫn tới khí hư có màu nâu.

không hài lòng nội tiết tố kéo dài, có thể là nguyên nhân dẫn tới các bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, dau bung kinh, không hài lòng kinh nguyệt,…

Rối loạn nội tiết tố ở mức độ nhẹ, phụ nữ có khả năng tự cân bằng phê chuẩn việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt… Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn phải đến các bệnh viên để khám và nhận lời khuyên của bác sĩ y khoa.
Ung thư cổ tử cung

Một trong số diễn tả sớm của ung thư cổ tử cung là xuất huyết âm đạo ít theo chu kỳ khiến khí hư màu nâu đen và có mùi hôi khó chịu. Ung thư cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn bắt nạt dọa trực tiếp đến tính mạng của nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa
Sự tấn công của các thành tố gây ra hại cho vùng kín nữ giới là nguyên nhân làm khí hư màu nâu và có mùi hôi đặc trưng. Viem nhiem phu khoa Nếu không được chữa trị sẽ tạo ra những hệ quả xấu đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Lưu ý: Khám phụ khoa từ 3-6 tháng/lần là giải pháp giúp nữ giới sớm nhận biết biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa hay nguy cơ ung thư,... để có số giải pháp khắc phục kịp thời.