Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Căn bệnh trĩ ngoại bao gồm bao nhiêu cấp độ?

Bệnh trĩ ngoại nếu được nhận ra sớm thì việc chữa trị sẽ cực kỳ đơn thuần. Vậy làm thế nào để nhìn thấy những biểu hiện bệnh trĩ ngoại lúc căn bệnh còn đang ở trong cấp độ thứ nhất là băn khoăn của ko ít người. Dưới đây, các b.sĩ phòng khám Thế Giới xin được chia sẻ cho độc giả về những dấu hiệu của căn bệnh trĩ ngoại.

Xem thêm : khám bệnh trĩ ở đâu tphcm

Căn bệnh trĩ ngoại là một chứng giãn tĩnh mạch búi trĩ, bởi đám rối tĩnh mạch dưới nổi lên ở ngoài hậu môn. Vị trí của các búi trĩ xuất hiện ở hậu môn là phía dưới đường lược. Yếu tố điển hình dẫn tới bệnh trĩ ngoại là vì táo bón khá lâu, đứng hay ngồi rất lâu và làm việc nặng nhọc…

Triệu chứng của căn bệnh trĩ ngoại

Biểu hiện của căn bệnh trĩ ngoại có triệu chứng khá cụ thể hoặc theo từng giai đoạn không giống nhau. Người bệnh có thể dựa vào các biểu hiện của bệnh lý trĩ mà phát hiện được các giai đoạn của bệnh lý trĩ ngoại.

Cấp độ một

Ban đầu, những búi trĩ trồi ra khỏi hậu môn. Thường các búi trĩ này ko nằm thường xuyên ở hậu môn, mà chỉ khi cơ thể của người bệnh còn các stress, và khi đi đại tiện.

Ngoài ra, bệnh nhân có cảm thấy hậu môn của mình còn cảm giác vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Đôi khi có khả năng đi đại tiện chảy máu tuy nhiên lượng máu chảy ra k nhiều hoặc không cụ thể. Ví như bệnh lý trĩ được trị bệnh trong mức độ đầu, thì hiệu quả chữa bệnh sẽ siêu cao hoặc việc trị bệnh rất đơn giản.

Mức độ hai

Những búi trĩ nằm thường trực ở ngoài . Mỗi lúc đi vệ sinh, người bệnh sẽ có cảm giác vô cùng đau đớn, khó chịu. Bên cạnh đó, ra máu hậu môn là hiện tượng hay hình thành mỗi khi đi vệ sinh. Thứ nhất có thể máu chảy ít, nhưng sau ấy lượng máu chảy rất nhiều thấm ướt vào giấy vệ sinh.

Những búi trĩ này thường chảy dịch ẩm ướt, ngứa ngáy. Trường hợp này giả dụ kèm theo với điều kiện vệ sinh không đảm bảo sẽ cực kỳ dễ dẫn tới nhiễm khuẩn vì hậu môn hay các vùng xung quanh.

Xem thêm : cắt trĩ hết bao nhiêu tiền


Mức độ ba

Tĩnh mạch trĩ tiến triển mạnh, búi trĩ trở nên khá lớn hơn. Đồng thời, tiến hành có hiện tượng tắc mạch búi trĩ gây nên đau đớn. Ví như những búi trĩ này va chạm vào quần sẽ gây hiện tượng chảy máu hay đau đớn cho người bệnh.

Trong mức độ này, bệnh nhân có khả năng bắt gặp phải các trường hợp như: lo âu bồn chồn mỗi khi đi đại tiện, máu chảy mạnh hơn ở hậu môn, đôi lúc có gây tình trạng thiếu máu.

Mức độ bốn

Nếu bệnh trĩ đã phát triển tới cấp độ này, thì bệnh nhân sẽ cảm thấy các búi trĩ thật sự ảnh hưởng khá lớn tới cuộc sống của mình.

Các búi trĩ còn tình trạng nhiễm khuẩn, hoại tử. lúc này người bệnh sẽ cảm thấy khu vực hậu môn của mình không chỉ ngứa ngáy, mà xuất hiện mùi hôi tại dịch nhầy của búi trĩ tiết ra. Máu ra búi trĩ cùng với vệ sinh kém, khiến vùng hậu môn trực tràng cực kỳ rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu bệnh nhân là con gái thì có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa vô cùng to lớn.

Ngoài ra, những đau đớn mà bệnh lý trĩ gây, sẽ làm cho người bệnh có sợ hãi nhịn vệ sinh. Điều này sẽ khiến các loại vi khuẩn tích tụ trong phân được lưu trữ trong thân thể và gây ra nhiễm trùng máu rất nguy hiểm. Ở cấp độ này, chỉ có giải pháp can thiệp ngoại khoa mới là cách chữa trĩ ngoại hiệu quả . Mọi cách chữa căn bệnh bằng thuốc hay sử dụng những mẹo vặt dân gian đều k mang ý nghĩa.

Xem thêm : phẫu thuật trĩ ngoại

Trên đây là các triệu chứng của căn bệnh trĩ ngoại mà các b.sĩ p.khám đa khoaThế Giới cung cấp, hi vọng sẽ đem tới cho bạn các thông tin hữu ích trong việc phát hiện và chữa bệnh bệnh nhanh chóng. Nếu nên tư vấn thêm về căn bệnh trĩ ngoại, bạn hãy liên hệ theo đường dây nóng 08 39 233 666 và chat trực tuyến để được tư vấn hoặc giải đáp miễn phí.