Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Cách hạn chế bệnh hiếm muộn ở chị em

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh vô sinh ở nữ

Vô sinh là trường hợp xảy ra vô cùng rộng rãi ngày nay. Các bạn trẻ kết hôn 1 năm trở lên mà vẫn chưa thụ thai hay sinh con thì được cho là trường hợp hiếm muộn, vô sinh.Vậy, làm thế nào để biết mình có bị vô sinh hay k? Hãy tới những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để dieu tri vo sinh và chẩn đoán giả dụ vợ chồng bạn sinh hoạt tình dục bình thường và k dùng những cách thức tránh thai nào mà 1 thời gian dài ko có triệu chứng mang thai.

K nên chỉ cho rằng việc không có khả năng thụ thai cho người chị em do vô sinh có khả năng xảy đến ở cả đàn ông hay nữ giới. Thế nhưng, khoa học chứng minh rằng khả năng vô sinh phái đẹp lớn hơn vô sinh con trai. Vô sinh con gái là lúc người phụ nữ không còn chức năng sinh con tại 1 yếu tố nào đấy khi vẫn có quan hệ vợ chồng hoặc người chồng không bị mắc chứng vô sinh phái mạnh (Thông tin đau 1 bên tinh hoàn có liên quan vô sinh

Nguyên do gây nên vô sinh ở con gái

Bên cạnh căn do vô sinh bẩm sinh, trường hợp vô sinh con gái có thể xảy đến bởi 1 số nguyên nhân sau:

- Vô sinh bởi tử cung: Phái đẹp có tiền sử về nhiễm khuẩn sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm tử cung đã từng nạo hút thai, sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung, … làm cho thành tử cung mỏng đi, ko đủ chức năng để thai làm tổ và nuôi dưỡng nó trong điều kiện k cho phép. Ngoài ra còn có một số dị dạng ở tử cung như u xơ tử cung, u nang tử cung, … tạo nên.

- Vô sinh tại ống dẫn trứng: Nhiễm khuẩn ống dẫn trứng làm cho ống dẫn trứng có khả năng bị tắc, dẫn đến khó khăn cho tinh trùng và rào cản việc di chuyển của thai vào tử cung tạo nên thai bên ngoài tử cung hiểm nguy đến tính mạng thai phụ và k thể giữ được thai.

- Vô sinh tại buồng trứng: Rối loạn rụng trứng thường được triệu chứng qua tình trạng kinh nguyệt như kinh không đều (chu kỳ kinh nguyệt trên 35 ngày) và vô kinh ( k có kinh từ ba hoặc 6 tháng trở lên). Căn do rối loạn rụng trứng khá nhiều như rối loạn về khả năng tâm lý, thể thao quá nhiều, tăng cân hay suy giảm cân trên 20% trọng lượng cơ thể và các bệnh lý như buồng trứng đa năng, suy buồng trứng mau chóng …

- Vô sinh bởi tuổi: Tuổi nữ càng lớn, khả năng ss càng thuyên giảm và khả năng hư thai càng cao.

- Dùng một số phương pháp tránh thai: Uống thuốc tránh thai quá nhiều cũng có khả năng gây nên khó có thai lại trong vòng6 tháng đầu sau lúc dùng thuốc hoặc thân thể bạn quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc tạo nên.

- Đặt vòng tránh thai: Đặt vòng k đúng phương pháp, không hợp vệ sinh gây ra viêm nhiễm có khả năng hình thành vô sinh phụ nữ.

- Con gái hút thuốc lá : Trong thuốc lá có chất nicotin làm cho co mạch và suy giảm cung cấp máu, gây nên rối loạn chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục hoặc có khả năng là lý do tạo ra vô sinh.

- Một số nguyên do khác: 1 số bệnh ảnh hưởng đến nội tiết có thể hình thành vô sinh như căn bệnh bướu cổ, bệnh gan, thận, thượng thận…

 


Biện pháp ngăn ngừa vô sinh ở con gái thành công

 * Lên phương án mang thai từ sớm

Nếu bạn có kế hoạch sinh em bé, hãy trao đổi vấn đề này với chồng, hiệu quả nhất là lúc phụ nữ đang ở đúng độ tuổi sinh đẻ. Hay cùng nhau thực hiện hàng loạt những khám để chắc chắn bạn và chồng của mình mạnh khỏe. Ví như có các bệnh lý về đường sinh dục bắt buộc điều trị ngay trước khi mang thai để không ảnh hưởng đến thai nhi.

* Chú ý

Trường hợp trong vòng 1 năm bạn đã cố gắng thụ thai mà không thể có thai, bạn nên đến gặp chuyên gia để được kiểm tra tình hình sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng để tìm ra căn do. Trong trường hợp sẩy thai, hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn và lời khuyên của bs trước lúc mang thai tiếp.

* Học biện pháp lắng nghe

Lắng nghe những dấu hiệu, triệu chứng khác thường trên thân thể hoặc ở bộ phận sinh dục, lưu tâm tới cấp độ, tần suất quan hệ vợ chồng của hai bạn. Giả dụ có những điều bất thường với cơ thể bạn tình hoặc trong quan hệ vợ chồng, nên tìm hiểu căn do và tìm đến bs nhanh chóng nhất có thể để giải quyết nhanh chóng vấn đề mình mắc phải, tránh để tình trạng vô sinh không thể cứu chữa được.

* Sống lành mạnh

Sống tích cực hay lành mạnh có khẩu phần sinh hoạt, ăn uống, lao động, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp, cho bạn 1 cơ thể mạnh khỏe, tinh thần   sảng khoái, có sức đề kháng cao với các căn bệnh.

* Kiểm tra s.khỏe định kỳ

Đây là biện pháp thoát khỏi căn bệnh hiệu quả nhất, vì những loại bệnh sẽ ủ bệnh và phát tác hầu hết trong khoảng từ sáu – mười hai tháng. Vì vậy, bạn buộc phải khám s.khỏe từ 1 - 2 lần/năm để phá bỏ và điều trị kịp thời những loại bệnh, k để căn bệnh trở to lớn hay vững mạnh xấu đi, ảnh hưởng tới sức khỏe Và tình yêu gia đình bạn.

* Chữa trị bệnh lý kịp thời

Lúc nhận thấy có bất kỳ triệu chứng nào liên quan tới tình trạng bệnh bạn đang mắc phải, hãy nhanh chóng tìm phương án chữa trị càng sớm càng tốt, làm theo chỉ định của chuyên gia. Ngoại trừ đấy vệ sinh cơ thể cũng cần bảo đảm thật tốt.

P.khám đ.khoa Thế Giới là cơ sở y tế chuyên điều trị hiệu quả vô sinh ở phụ nữ và là phòng khám uy tín chua benh xuat tinh som o dau HCM cho đàn ông. Với đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên nhiệt tình, chuyên nghiệp hay có tay nghề lâu năm trong nghề, Thế Giới bảo đảm làm hài lòng mọi yêu cầu khó nhất của bệnh nhân. Là một trong những phòng khám có cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, Thế Giới chính là địa chỉ hiệu quả nhất tại HCM dành cho những phái đẹp muốn trị bệnh vô sinh.