Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Tại sao ra nhiều khí hư có màu nâu đen?

Ra khí hư màu nâu trong 1 hoặc 2 ngày sau chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường, bởi đây là cách cơ thể tự khiến sạch âm đạo và đào thải hết máu kinh ra ko kể. Tuy nhiên, trường hợp khí hư màu nâu ra nhiều và kéo dài thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nào đó như: viêm vùng chậu, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung, … Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau để hiểu hơn về tình trạng này cũng như tìm ra giải pháp sửa đổi nhanh nhất.
 

 


Xem thêm : khí hư có màu xanh

Xem thêm : phòng khám phụ khoa tốt ở tphcm

Xem thêm : khám phụ khoa bao nhiêu tiền


Khí hư màu nâu là bệnh gì?
Khí hư còn được gọi là dịch âm đạo, bổ sung tác dụng cân bằng sự phát triển của số vi sinh vật tồn tại ở âm đạo, giúp môi trường âm đạo lớn mạnh bình thường và khỏe nghiêm trọng. Khí hư đóng vai trò nỗi bật trong việc chuyển vận tinh trùng vào tử cung để thụ thai.
Khí hư còn được gọi là thước đo của sự lớn mạnh, cũng như hoạt động của cơ quan sinh dục nữ. Tuy nhiên, trường hợp khí hư ra phổ biến và bổ sung màu nâu thì có thể là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm như:

- Sau kỳ nguyệt san: các ngày rốt cục của chu kỳ kinh nguyệt, có thể khí hư thường chuyển sang màu nâu nhạt. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có khả năng do lớp niêm mạc tử cung chưa bong hết, xuất hiện lẫn với khí hư khiến cho khí hư tìm hiểu máu kèm theo màu nâu đỏ. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, chị em không nên khá sợ hãi, tình trạng này thường biến mất sau vài ngày.
- lo ngại nội tiết tố: Tâm lý găng tay, mệt mỏi, chế độ dinh dưỡng ít phù hợp, ảnh hưởng ( tác dụng phụ) của một số loại thuốc thoát khỏi thai, … đều dẫn đến hiện tượng không hài lòng nội tiết tố. tình trạng này không chỉ khiến chu kỳ kinh nguyệt thay đổi mà còn tạo ra khí hư màu nâu. Và đây được xem là nguyên nhân chính gây ra các bệnh rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh,…

- Ung thư cổ tử cung: Triệu chứng điển hình của bệnh là xuất huyết âm đạo kém theo chu kỳ khiến cho khí hư bổ sung màu nâu đen và tìm hiểu mùi hôi khó chịu. Ung thư cổ tử cung kém chỉ ảnh hưởng cho sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp tới tính mạng của nạn nhân bệnh.


- Viêm nhiễm phụ khoa: Sự tấn công của những vi khuẩn gây hại ở âm đạo là nguyên nhân gây nên khí hư màu nâu và tìm hiểu mùi hôi. Viêm nhiễm phụ khoa nếu ít điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng cho khả năng sinh sản sau này.

Phòng chống hiện tượng ra nhiều khí hư màu nâu như thế nào?
Theo chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Thế Giới cho biết, để phòng tránh hiện tượng khí hư bất thường ( khí hư màu nâu) cũng như phòng tránh các bệnh phụ khoa, chị em phải thực hiện tốt số để ý bên dưới:

Vệ sinh sạch vùng kín hàng ngày và đúng phương pháp
- bắt buộc dùng giấy hoặc khăn lau từ trước ra sau khi đi vệ sinh, tuyệt đối không nên lau từ phía sau ra phía trước bởi việc làm cho này có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn từ hậu môn tấn công sang âm đạo gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

- Vệ sinh sạch có thể trong các ngày hành kinh, nếu ít sẽ vùng kín thường bị nhiễm khuẩn.

- Vệ sinh sạch có khả năng trước và sau khi quan hệ tình dục, đây là bí quyết tốt nhất giúp phòng chống tình trạng viêm nhiễm.

Mặc quần lót rộng rãi, thoải mái
Chị em nên tập cho mình thói quen thay quần nhỏ hàng ngày, đặc biệt là vào các ngày rụng trứng lượng khí hư ra nhiều, do đó chị em nên thay quần nhỏ thường xuyên và dùng thêm băng vệ sinh hàng ngày để tránh hiện tượng ẩm ướt ở vùng kín.

Chế độ ăn uống hợp lý
Chị em nen bổ sung cho mình rộng rãi dưỡng chất để cơ thể tìm hiểu thêm sức đề kháng, đây là một trong những phương pháp tránh xa bệnh phụ khoa, phòng tránh hiện tượng khí hư ra nhiều hiệu quả.

Lời khuyên: Chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện và điều trị bệnh. Khi xuất hiện tình trạng ra rộng rãi khí hư màu nâu như trên, chị em buộc phải đến dịch vụ y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân, tìm hiểu hướng trị bệnh kịp thời, xua tan số biến chứng nguy hiểm.

trường hợp chị em còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng buộc phải ngại ngùng hãy cửa hàng ngay với chúng tôi, các thầy thuốc Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới thường trợ giúp hết lòng, chu đáo, đảm bảo bảo mật hầu hết thông tin của bản thân người bệnh.