Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Những ai không may mắc phải căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều hậu quả nặng. Vậy đâu là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu? Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh.

benh-co-tu-cung2


Khi bị mắc viêm đường tiết niệu người bệnh thường xuyên đi tiểu, muốn đi tiểu… gây nên những rắc rối không nhỏ cho người bệnh. Vì vậy, bạn cần nắm được những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu để có thể phát hiện, phòng ngừa bệnh được hiệu quả hơn.

Xem thêm : di tieu nhieu lan

Xem thêm : triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới

Các nguyên nhân chính của bệnh viêm đường tiết niệu
-Phần lớn những trường hợp bị viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn E coli gây nên, ngoài ra bệnh còn có thể do tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, hay nấm… gây nên.
-Một số bệnh như: sỏi đường tiết niệu, phì đại tiền liệt tuyến, hay đái tháo đường… cũng có thể là nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu.
-Một số những bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, giang mai… cũng có thể gây viêm đường tiết niệu. Do đó, cần quan hệ tình dục an toàn, chung thủy để phòng ngừa viêm đường tiết niệu được tốt hơn.

-Ở nam giới, một số những viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu… hay vệ sinh không sạch sẽ cũng có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu. Do đó những đấng mày râu cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, để hạn chế những tác nhân gây bệnh xâm nhập, phát triển.
-Nữ giới sử dụng băng vệ sinh không hợp lý khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc trong quá trình sinh đẻ, cũng sẽ có thể là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Do đó chị em nên thường xuyên thay băng vệ sinh (khoảng 4h một lần), đặc biệt là khi đến kỳ kinh nguyệt hoặc trong quá trình sinh đẻ.

-Ngoài ra những người cao tuổi, do hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm cũng là đối tượng dễ bị viêm đường tiết niệu.

Xem thêm : viêm đường tiết niệu ở nam giới

Trên đây là một số những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu mà bạn cần chú ý. Hi vọng rằng qua bài viết này bạn có được những kiến thức bổ ích về bệnh viêm đường tiết, qua đó có thể giúp cho bạn phòng ngừa phát hiện, hay điều trị viêm đường tiết niệu được hiệu quả, triệt để hơn.
Để có thể phòng ngừa viêm đường tiết niệu được hiệu quả triệt để bạn nên uống nhiều nước (khoảng 2lít mỗi ngày), không nên nhịn tiểu quá lâu, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy… Và khi thấy dấu hiệu của bệnh bạn nên đến ngay những cơ sở y tế để được khám, điều trị sớm, tránh những ảnh hưởng không tốt có thể xảy ra. Đó là khuyến cáo của bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM bạn cần lưu ý.
Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy mà bạn đọc có thể tin tưởng để thăm khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Với những y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo cho việc thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, triệt để và nhanh chóng.